Iron Man 3 xô đổ một kỷ lục của The Avengers

B.C-Thứ hai, ngày 29/04/2013 15:00 GMT+7

  Phần 3 của loạt phim Iron Man (Người sắt) đã mang về doanh thu cực lớn, xô đổ một kỷ lục của The Avengers.

Năm 2012, The Avengers đã lập nên kỷ lục mở màn ở thị trường quốc tế (ngoài nước Mỹ) với doanh thu 185.1 triệu USD. Con số khổng lồ này đã bị Iron Man 3 vượt qua một cách ngoạn mục cuối tuần vừa qua với 195.3 triệu USD sau khi công chiếu ở 42 quốc gia và vùng lãnh thổ.

‘ Khả năng tiếp thị của Marvel ngày càng khiến người ta khâm phục. Sau thất bại tạm thời của phần 2, cứ ngỡ phần 3 sẽ giảm nhiệt. Tuy nhiên Marvel đã xoay chuyển tình thế bằng các chiêu quảng bá bậc thầy. Những buổi giới thiệu Iron Man 3 tại các quốc gia được thực hiện rất hoành tráng, hấp dẫn. Hàng loạt thông tin, hình ảnh vô cùng ấn tượng được gửi đi từ khắp thế giới.

‘ Người sắt nhảy Gangnam style lấy lòng fan Hàn Quốc


‘ Ra mắt hoành tráng

‘ Dàn fan "khủng"

‘ "Chiến đấu" cả trong khi quảng bá phim - Chiêu quen thuộc của Marvel

Bạn có tin việc nữ diễn viên Gwyneth Paltrow trở thành người đẹp nhất thế giới rồi xuất hiện với bộ váy gây sốc chỉ là việc tình cờ?

Nhưng hơn hết, sức hút của Iron Man 3 chính là ở chất lượng vượt trội cả về nội dung và kỹ xảo. Theo thống kê, nước Anh là thị trường đóng góp nhiều tiền nhất cho doanh thu chung của Iron Man 3 với khoảng 21.5 triệu USD tiếp đó là Hàn Quốc (19,2 triệu), Australia (18.4 triệu)… Những thị trường lớn khác như Nga và nhất là Trung Quốc còn chưa khởi chiếu Iron Man 3 nên con số chắc chắn sẽ tiếp tục tăng vọt.

Sau khi gây náo loạn toàn cầu, nhiệm vụ tối quan trọng với Iron Man 3 là chinh phục khán giả khu vực Bắc Mỹ. Ở đây, kỷ lục của mọi thời đại mà The Avengers lập ra – 207.4 triệu USD được xem là thách thức lớn nhất. Nhưng không hẳn bất khả thi khi mà những hiệu ứng và đánh giá xung quanh Iron Man 3 rất tốt. Nhiều chuyên gia dự đoán Iron Man 3 sẽ thu về chừng dưới 150 triệu USD ở Bắc Mỹ. Khi chờ đợi bom tấn này chính thức phát nổ, tình hình bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ khá èo uột khi mà các bộ phim tung ra đều không có được doanh thu thật sự tốt, kể cả Oblivion của Tom Cruise.

‘ Liệu Robert Downey Jr. có cười tươi được ở thị trường Bắc Mỹ?

Tại Việt Nam, dịp công chiếu Iron Man 3 trùng đúng kỳ nghỉ lễ dài ngày nên trở thành sự lựa chọn của rất nhiều người. Được biết, Iron Man 3 là bộ phim mở màn ăn khách nhất tại Việt Nam và đầy triển vọng trở thành phim nước ngoài ăn khách nhất.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước