James Bond sẽ được tôn vinh tại lễ trao giải Oscar 2013

VHQT-Thứ tư, ngày 09/01/2013 11:22 GMT+7

Sky fall được kỳ vọng sẽ giành một số đề cử của Oscar 2013.

Trong lễ trao giải Oscar diễn ra vào ngày 24/2 tới, chương trình sẽ dành một phần thời lượng để tôn vinh James Bond - nhân vật đã xuất hiện triên màn ảnh rộng suốt nửa thế kỷ qua nhưng chưa bao giờ hết lôi cuốn.

Theo thông lệ, những tác giả, tác phẩm và nhân vật điện ảnh có tầm ảnh hưởng lớn tới công chúng luôn được lựa chọn để làm điểm nhấn cho các chương trình trao giải Oscar.

Kể từ lần đầu xuất hiện vào năm 1962, điệp viên 007 đã góp phần làm thay đổi diện mạo điện ảnh Thế giới với 23 tập phim được phát hành.

Tập phim mới nhất, Sky fall của đạo diễn Sam Mendes phát hành tháng 11/2012 đã trở thành bộ phim về James Bond thành công nhất mọi thời đại với doanh thu vượt 1 tỉ USD.

Phim Sky fall cũng đang được kỳ vọng sẽ giành một số đề cử của Oscar năm nay. Dù rất tiếng tăm và thành công với doanh thu khoảng 6 tỉ USD nhưng trong lịch sử, James Bond mới chỉ đạt được 2 tượng vàng cho các hạng mục liên quan tới kỹ thuật là “Hiệu quả âm thanh” và “Hiệu quả hình ảnh”.

Tuy vậy, với thành công không thể phủ nhận của 007, Viện Hàn lâm điện ảnh Mỹ đã quyết định kỷ niệm 50 năm thành công của series phim dài nhất trong lịch sử điện ảnh Mỹ.































Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước