Phim về cuộc vây bắt Bin Laden ra mắt khán giả Việt Nam

-Thứ sáu, ngày 01/03/2013 13:32 GMT+7

 Zero Dark Thirty – 30’ Sau nửa đêm, bộ phim về cuộc vây bắt trùm khủng bố Bin Laden, chính thức ra mắt khán giả Việt Nam bắt đầu hôm nay 1/3.

Với những khán giả yêu thích những bộ phim hành động, lịch sử, dựa trên những phán đoán lí trí và suy luận logic, Zero Dark Thirty chắc chắn là bộ phim không nên bỏ qua.

Tái hiện quãng thời gian hơn 12 năm, bộ phim đã cho người xem một cái nhìn rõ ràng về sự kiện mang tính lịch sử “tiêu diệt trùm khủng bố Bin Laden”, người đứng đằng sau vụ khủng bố 11/9 và nhiều vụ đánh bom bi thảm khác trên toàn cầu.

Phản ánh một chiến dịch lớn nhưng phim không gây thách thức với người xem trong việc nắm bắt thông tin bởi toàn bộ câu chuyện được kể qua một thành viên ít được biết đến cũng tham gia chiến dịch: Maya - một đặc vụ CIA trẻ có nhiệm vụ tìm kiếm và tiêu diệt những phần tử khủng bố.

‘ Zero Dark Thirty chính thức ra mắt khán giả Việt Nam

Với diễn xuất đa sắc thái của nữ diễn viên Jessica Chastain, qua nhân vật Maya, người xem đã có hình dung tương đối rõ nét về một kế hoạch lớn, sự “đeo đuổi” đến cùng của mỗi cá nhân trong chiến dịch để đạt được mục đích cuối cùng. Bằng cách nào đó, bức chân dung về sự phát triển của cô - từ ngây thơ tới khi quyết tâm một cách tàn nhẫn - đã phản ảnh sự biến chuyển của một quốc gia gặp khó khăn khi phải đối phó với nạn khủng bố.

Điểm hấp dẫn của phim chính là những suy luận logic, óc phán đoán của các nhân vật, là sự quyết tâm của những con người nhỏ bé trong một chiến dịch có quy mô toàn cầu và đặc biệt là sự hồi hộp, căng thẳng của cuộc tấn công vào khu vực biệt lập kín đáo và bí hiểm ở ngoại ô Pakistan của đội SEAL Team 6.

Xem phim, người xem dường như quên mất mình đang xem một bộ phim điện ảnh. Thay vào đó là cảm giác đang xem một bộ phim tài liệu với độ chân thực cao.

Diễn xuất của Jessica Chastain đã được đánh giá rất cao. Cô được đề cử cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất ở hầu hết các giải thưởng lớn trong đó có giải Oscar. Ở giải Quả cầu vàng, cô là người chiến thắng ở hạng mục này.

Phim cũng thêm một lần nữa ghi dấu ấn tài năng và phong cách làm phim đặc trưng của Kathryn Bigelow, nữ đạo diễn đầu tiên được trao giải Oscar.

Zero Dark Thirty – 30’ Sau nửa đêm bắt đầu được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc bắt đầu từ hôm nay 1/3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước