101 cách nâng cao kỹ năng giao tiếp

Thanh Hoa-Thứ bảy, ngày 28/05/2011 12:25 GMT+7

Giao tiếp bất kỳ ai - 101 cách nâng cao kỹ năng giao tiếp là một cuốn sách hướng dẫn giúp cải thiện và nâng cao kỹ năng giao tiếp cho mọi người. Đây là một cuốn sách đáng để đọc, bởi những kỹ năng được cung cấp một cách hết sức đơn giản, dễ hiểu, dễ đọc và ai cũng có thể thực hiện được. Đó là những kỹ năng đã được những chuyên gia hàng đầu thế giới về giao tiếp áp dụng và gặt hái thành công.

Đây không phải là cuốn sách để đọc thông thường, bởi cách viết của nó rất ngắn gọn, hầu như mỗi trang chỉ có vài gạch đầu dòng. Bởi vậy, nếu bạn định mua cuốn sách này, hãy chuẩn bị tinh thần để đọc nó và thực hành ngay theo những hướng dẫn đó. Tác giả của cuốn sách đưa ra 101 lời khuyên, chúng ta có thể mở bất kỳ trang nào, đọc những hướng dẫn trong trang đó và vận dụng vào thực tế ngay lập tức

Những kỹ năng như: Tôn trọng ý kiến của người khác, Loại bỏ những cảm xúc tiêu cực, Cập nhật những sự kiện đang diễn ra, Để ý đến tư thế và trang phục, Ứng phó khéo léo với bất đồng, Đánh giá kinh nghiệm của người khác, Nhận thức được thời điểm quan trọng… Bạn sẽ thấy, hầu hết những kỹ năng được đưa ra không có gì xa lạ.

Nhưng, biết không đồng nghĩa với làm được. Giống như chúng ta biết rằng lắng nghe người khác khi giao tiếp là quan trọng, nhưng liệu trong thực tế chúng ta có lắng nghe không hay chỉ luôn miệng nói. Hoặc chỉ biết lắng nghe rồi không biết phải trao đổi lại những gì. Và cuốn sách này không chỉ giúp bạn biết những kỹ năng đó, mà còn biết cách làm thế nào để hình thành kỹ năng đó và áp dụng chúng vào thực tế.

Cuốn sách có tên "Giao tiếp bất kỳ ai" đưa ra những hướng dẫn để giúp người đọc nâng cao kỹ năng giao tiếp. Với hơn 100 trang, nhưng tất cả các kỹ năng trong đó là đúc kết từ hàng chục năm kinh nghiệm của các tác giả. Jo Condrill và Bennie Bough, hai đồng tác giả cuốn sách là những bậc thầy về giao tiếp, những nhà tư vấn lâu năm cho Chính phủ Mỹ, cho các tập đoàn kinh doanh lớn, hay các tổ chức tình nguyện. Cuốn cẩm nang về giao tiếp này cũng nhận được những lời đánh giá rất cao của các chuyên gia về giao tiếp, các nhà lãnh đạo kinh doanh, và cả các thành viên Chính phủ Mỹ.

Dĩ nhiên không ai có thể thực hành ngay cùng một lúc 101 kỹ năng này. Chúng ta có thể đọc qua, đánh dấu vào những trang mà ta nghĩ đã thực hiện tốt rồi. Và sau đó quay trở lại ưu tiên đọc và thực hành những trang khác. Theo các tác giả, chìa khóa thành công là ở chỗ, bạn phải quyết định thay đổi, sau đó mới đến việc thực hành các kỹ năng.

Giao tiếp một cách hiệu quả, khả năng đưa ra và tiếp nhận các ý tưởng để có thể dẫn đến sự hiểu biết lẫn nhau, sẽ giúp liên kết chúng ta với những người khác. Sự kết nối này có thể nuôi dưỡng mối quan hệ thành công. Bằng cách cải thiện kỹ năng giao tiếp, chúng ta sẽ tìm thấy sự hòa hợp lớn hơn và có cơ hội để đạt được những gì chúng ta muốn bởi không có hiểu nhầm nữa. Nâng cao tính tự tôn và quan điểm cởi mở chan hòa hơn. Và chất lượng cuộc sống cũng sẽ được nâng cao khi các mối quan hệ được củng cố.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước