11 nguyên tắc kết hợp trang phục "chuẩn"

KT-Thứ bảy, ngày 23/06/2012 20:00 GMT+7

Những nguyên tắc thời trang dưới đây sẽ giúp bạn luôn xuất hiện thời thượng, xinh đẹp trong mắt mọi người.

Nếu bạn đang phân vân không biết làm sao để lúc nào trông cũng thời thượng, xinh đẹp nhưng vẫn tiết kiệm chi phí mua sắm đáng kể? Vậy thì những nguyên tắc thời trang dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên:

1. Giày càng cao càng đẹp


Giày cao gót giúp bạn trông cao hơn và thon thả hơn. Những đôi giày cao gót cũng có thể phù hợp với nhiều loại trang phục khác nhau từ váy cho tới quần âu hay quần bò denim... Nguyên tắc của giày cao gót là càng cao càng đẹp. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng những đôi giày quá cao vì chúng có thể gây nguy hiểm cho bạn.

2. Chọn trang phục vừa với cơ thể


Bạn nên chọn những bộ trang phục vừa vặn với cơ thể của bạn. Nếu bạn diện một bộ trang phục không vừa vặn, bạn sẽ cảm thấy thiếu tự tin khi đứng trước đám đông. Bên cạnh đó, bạn nên chú ý tới việc kết hợp của các trang phục. Ví dụ: áo jacket ngắn phù hợp với quần jeans và áo phông, hay quần âu không nên dài quá mắt cá chân và nên kết hợp với giày cao gót.

3. Đầu tư vào trang phục cổ điển


Để tránh phải vứt bỏ tất cả những bộ trang phục trong tủ quần áo của bạn khi một mùa mới bắt đầu, bạn nên đầu tư vào một số bộ trang phục mang phong cách cổ điển không bao giờ lỗi mốt. Những trang phục này có thể là áo choàng, jacket bằng chất liệu da, váy đen, áo sơ mi có màu trung tính hay jeans.

4. Đầu tư vào những phụ kiện chính


Để tạo được một phong cách ăn mặc đẹp, điều đầu tiên bạn cần làm là chú ý tới những phụ kiện chính như túi xách, giày, mũ, thắt lưng... Khi bạn đã cảm thấy hài lòng với những phụ kiện này rồi, bạn mới quan tâm tới những phụ kiện khác như đồ trang sức, khăn quàng cổ...

5. Tự làm mới phong cách bằng màu sắc


Một bí quyết giúp bạn có thể dễ dàng làm mới mình là một chiếc tủ quần áo với những bộ trang phục có nhiều màu sắc khác nhau. Vì thế, bạn không nên chỉ mua những bộ trang phục có màu sắc trung tinh hay chỉ có một màu duy nhất.

6. "Bảo bối" quần jeans


Quần jeans có thể phù hợp với nhiều phụ kiện và nhiều dáng người khác nhau. Vì thế, bạn nên trang bị cho chiếc tủ quần áo của mình ít nhất một chiếc quần jean. Một điều chú ý khi mặc jeans là ống quần nên cách đế giày 0,5 cm, điều này sẽ khiến đôi chân bạn dài ra hơn một chút đấy!

7. Denim không sánh đôi cùng... denim


Trừ phi bạn là một cô gái cao bồi, sống ở miền Tây hoang dã với những cuộc đua ngựa, đôi bốt da bò bụi bặm và cả bộ trang phục denim. Nếu không, diện trang phục với áo và quần đều mang chất liệu vải jean/denim là điều không nên chút nào. Mặc dù ưu điểm là dễ kết hợp với mọi loại trang phục, song áo hoặc quần denim khi phối hợp với trang phục cùng chất liệu lại có thể khiến bạn mất đi vẻ thanh lịch, nữ tính của mình.

8. Nói "không" với nội y quá lộ liễu

Một chiếc đầm ôm sát quyến rũ, song lại bị những vệt hằn của quần chip gây mất thẩm mĩ; hay những chiếc áo lót màu sắc rất bắt mắt dưới lớp áo sheer trong suốt - đây là hai điều bạn cần tránh. Với quần chip, khi diện trang phục bó sát, bạn nên thay kiểu quần tam giác thông thường bằng quần lọt khe hoặc quần lót dáng tương tự chiếc quần đùi ngắn, đảm bảo sẽ không để lại những vết hằn “vô duyên” trên trang phục. Và khi diện trang phục chất liệu vải sheer “xuyên thấu”, bạn nên chọn đồ lót có gam màu trung tính, không quá nổi bật và thu hút sự chú ý.

‘ 9. Tránh diện trang phục màu trắng khi tham dự lễ cưới


Có thể đôi khi bạn không để ý, hay bạn vẫn cố tình mặc màu trắng, bởi đó là gam màu tôn lên làn da hay nét sang trọng, đài các. Song, trong một lễ cưới, màu trắng chỉ nên dành cho cô dâu mà thôi.

10. Khắc phục khuyết điểm của trang phục


Nếu bạn thích một chiếc váy nhưng chiếc váy đó không vừa với bạn, bạn đừng vội mặc chiếc váy đó. Hãy suy nghĩ một vài phút để chỉnh sửa chiếc váy đó cho phù hợp với bạn. Bạn có thể sử dụng một số phụ kiện để sửa chữa khuyết điểm như dây thắt lưng nơ, khăn quàng cổ...

‘ 11. Dành 5 phút ngắm lại mình trước gương


Trong bất cứ hoàn cảnh nào, bạn cũng nên lựa chọn trang phục cẩn thận và tránh đẩy mình vào tình huống khó xử. Đừng tiếc vài phút ngắm lại mình trước gương trước khi rời nhà. Thà bị cho là quá chăm chút và cẩn thận trong cách ăn mặc, vẫn hơn gây "ấn tượng" trong mắt mọi người về một quý cô “nhếch nhác”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước