1.200 người đồng diễn Yoga cho cuộc sống xanh

T.K-Thứ hai, ngày 01/07/2019 09:37 GMT+7

Ảnh: TTXVN

VTV.vn - Cộng đồng yêu thích môn Yoga ở Đà Nẵng đã tham gia đồng diễn Yoga năm 2019 chào mừng Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 5 với chủ đề “Yoga cho cuộc sống xanh”.

Chiều tối 30/6, tại Quảng trường 2/9 (Đà Nẵng), Hội hữu nghị Việt Nam – Ấn Độ thành phố Đà Nẵng phối hợp Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, Tổng Công ty Bảo Việt Nhân Thọ và các trung tâm, Câu lạc bộ Yoga ở Đà Nẵng tổ chức hoạt động đồng diễn Yoga năm 2019 chào mừng Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 5 với chủ đề "Yoga cho cuộc sống xanh".

Hoạt động đồng diễn thu hút hơn 1.200 người là học viên các trung tâm, câu lạc bộ Yoga, người dân và du khách yêu thích môn Yoga trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố lân cận tham gia thực hiện đồng diễn Yoga với thông điệp gửi đến cho mọi người là hãy lan tỏa một lối sống tích cực, an lạc với thói quen luyện tập thể dục thể thao để cân bằng tâm trí, giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống. Đồng thời, sự kiện kết nối, gắn kết giữa con người với cộng đồng qua đó góp phần nâng cao ý thức của mỗi người trong việc luyện tập để giữ gìn bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Ông Võ Văn Thắng, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Ấn Độ thành phố Đà Nẵng cho biết, chương trình đồng diễn Yoga tại thành phố Đà Nẵng là hoạt động thường niên nhằm quảng bá môn Yoga và các giá trị của Yoga đối với đời sống con người, đồng thời thông qua môn Yoga để tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Ấn Độ.

1.200 người đồng diễn Yoga cho cuộc sống xanh - Ảnh 1.

Ảnh: TTXVN

Đây là hoạt động đồng diễn Yoga lần thứ 5 được tổ chức tại Đà Nẵng. Trước đó, Ngày quốc tế ở Việt Nam lần thứ 5 năm 2019 được tổ chức tại Cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội vào ngày 22/6.

Ngày 27/9/2014, Thủ tưởng Ấn Độ Narenda Modi trong bài phát biểu trước Đại hội đồng LHQ đã kêu gọi thế giới chọn ngày 21/6 là ngày Quốc tế Yoga. Thủ tướng Modi khẳng định: "Yoga là món quà vô giá của truyền thống Ấn Độ cổ đại. Nó thể hiện sự thống nhất giữa tâm và thân, giữa suy nghĩ và hành động, giữa tự chủ và hoàn thiện, thể hiện sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên, là phương pháp toàn diện cho sức khỏe và an lạc". Sau lời kêu gọi này, Đại hội đồng LHQ đã ra Nghị quyết tuyên bố ngày 21/6 hàng năm là ngày Quốc tế Yoga.

Yogi trên thế giới tưng bừng kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga 2019 Yogi trên thế giới tưng bừng kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga 2019 Gần 1.000 người dân Hà Nội tham gia đồng diễn hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga Gần 1.000 người dân Hà Nội tham gia đồng diễn hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga Ngày quốc tế Yoga ở Việt Nam tổ chức ở đâu, khi nào? Ngày quốc tế Yoga ở Việt Nam tổ chức ở đâu, khi nào?


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước