5 cách décor dễ thương với màu pastel

Bình Dương (Dịch)-Thứ bảy, ngày 04/05/2013 07:00 GMT+7

 Bạn có thấy sự bùng nổ của nội thất pastel gần đây? Từ những vật dụng vintage xinh xắn đến các kiểu dáng hình học trong tông màu mới nữ tính, những gam màu pastel từ hồng đến xanh chắc chắn sẽ tạo nên trào lưu mới cho năm nay. Sau đây là những cách để bạn thử nghiệm.

1. Phòng bếp nữ tính

Căn bếp có đủ mọi vật dụng hình khối đơn giản đến kỳ quặc, nhưng đây là một cái gì đó khác lạ và tươi mới. Thêm một chút màu hồng cho bếp của bạn bằng cách chọn giấy dán tường màu hồng và màu trắng nhạt.

‘ Những chi tiết nhỏ như hoa tươi màu hồng nhạt trên ô cửa sổ, những chiếc bát thả hoa hồng và khăn lau bàn màu hồng sẽ nhấn mạnh màu sắc chủ đạo và giữ độ cân bằng với các đồ nội thất lớn như bàn và tủ màu trắng.

2. Những món đồ cũ yêu thích

Chúng ta luôn được nghe nói về những món đồ cũ độc đáo được làm mới và trở thành yếu tố nổi bật trong không gian. Nhưng đây là một cách đơn giản hơn nhiều để có được tác dụng tương tự.

‘ Sau khi đã chọn được ghế ưng ý về kiểu dáng, bạn tiếp tục sử dụng sơn phun với màu sắc ưa thích. Nếu bạn thích màu xanh lá cây hoặc màu hồng tươi sáng, bạn nên chọn màu nhạt cho bức tường phía sau.

Tiếp đến, chọn đệm cho ghế với tông màu ở sắc thái nhẹ hơn và cùng với một bó hoa đầy màu sắc. Vậy là bạn đã có một khu vực ăn uống hiện đại, ấn tượng và độc đáo.

3. Tương phản

Việc sử dụng hai màu pastel tương phản là một cách tuyệt vời để thêm nét tinh tế cho căn phòng của bạn. Các vật dụng khác như giường, ga, gối, đèn ngủ và rèm cửa cũng theo xu hướng ấy.

‘ Bạn có thể đặt thêm lọ hoa hồng trắng bằng lụa ở tủ đầu giường để tăng sự lãng mạn cho căn phòng.

4. Kết hợp màu sắc

Nếu đã có một căn phòng với màu sắc khá trung lập, bạn nên cập nhật ngay bằng các sắc thái màu pastel khác nhau.

‘ Khung ảnh, bộ sofa và thảm trang trí là những vật dụng bạn nên cân nhắc để thay đổi. Cuối cùng, bạn nên hoàn thiện bằng một bình hoa đầy màu sắc và rèm cửa màu nhạt.

5. Nét hiện đại kiểu Pháp

Hãy bắt đầu với một màu pastel mạnh mẽ trên các bức tường và chúng bừng sáng bằng những chiếc ghế cầu kỳ và rất nổi bật.

‘ Một chân đế nến vàng trên bàn và một chiếc bình hoa đầy màu sắc sẽ giúp bổ sung cho phong cách trang trí hoàn hảo. Bên cạnh đó, đèn chùm và gương hình tròn là những phụ kiện hiện đại khá phù hợp với căn phòng này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước