7 bệnh thường gặp ở tuổi 30

Bình Dương (Dịch)-Thứ hai, ngày 18/03/2013 05:40 GMT+7

Ảnh minh hoạ

 Ở lứa tuổi nào cũng có những nguy cơ nhất định về sức khoẻ. Chính vì vậy, việc tìm hiểu, phòng chống và phát hiện sớm các vấn đề ấy rất quan trọng. Bài này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về nguy cơ sức khoẻ tiềm ẩn ở lứa tuổi 30.

1. Ung thư cổ tử cung

Bạn có biết rằng ung thư cổ tử cung đứng đầu trong những bệnh ung thư ở phụ nữ trong độ tuổi từ 30 đến 40? Đây là lý do tại sao chị em nên kiểm tra sức khoẻ định kỳ hàng năm.

Biện pháp khám vùng chậu và kiểm tra pap smears sẽ giúp phát hiện những bất thường ở cổ tử cung và tăng hiệu quả điều trị cũng như phòng bệnh.

2. Tiểu đường Type 2

Đây cũng là một nguy cơ đối với sức khỏe ở lứa tuổi 30. Gần 20% nam giới và nữ giới trên 30 tuổi mắc bệnh tiểu đường Type 2.

Tiểu đường là một căn bệnh nghiêm trọng gây ra nhiều biến chứng sức khỏe. Cách phòng bệnh tốt nhất là duy trì một trọng lượng khỏe mạnh, ăn uống đúng cách và thường xuyên vận động ít nhất 30 phút mỗi ngày.

3. Ung thư tinh hoàn

Đàn ông trong độ tuổi 30 nên quan tâm đến bệnh ung thư tinh hoàn. Theo con số thống kê, bệnh này chiếm tỷ lệ 15% các bệnh ung thư ở nam giới từ 30 - 40 tuổi.

Tương tự bệnh ung thư cổ tử cung ở nữ giới, để phòng bệnh và phát hiện, điều trị kịp thời, nam giới cũng nên khám nam khoa định kỳ.

3. Khối u ác tính

Đàn ông và phụ nữ trong độ tuổi 30 vẫn có nguy cơ bị khối u ác tính, trong đó, ung thư da là một vấn đề nghiêm trọng.

Để phát hiện khối u ác tính, bạn cần phải để ý tới sự xuất hiện của nốt ruồi và các dấu vết khác trên cơ thể. Nếu nhận thấy có bất kỳ thay đổi nào, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ và đi khám ngay lập tức. Vì thế, khám chuyên khoa da liễu hàng năm cũng là một việc bạn nên thực hiện.

4. Ung thư ruột kết

Một nguy cơ sức khỏe khác cho đàn ông ở lứa tuổi 30 là ung thư ruột kết. Ung thư đại tràng phần lớn có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm, trước khi các triệu chứng phát triển mạnh. Chính vì vậy, nam giới nên tham vấn bác sĩ chuyên khoa về biện pháp sàng lọc ung thư đại tràng và cách thức giảm nguy cơ mắc bệnh.

5. Ung thư vú

Tất nhiên, phụ nữ biết rõ về nguy cơ của bệnh ung thư vú nhưng phụ nữ trong độ tuổi 30 có nguy cơ cao đối với bệnh này. Khả năng mắc bệnh sẽ nhiều hơn nếu trong gia đình có người bị ung thư vú dưới 40 tuổi.

Cũng như các bệnh ung thư khác, ung thư vú sẽ được chữa khỏi khi được phát hiện sớm. Do đó, bạn hãy tự kiểm tra thường xuyên và khám định kỳ nếu nhận thấy bất kỳ sự thay đổi nào hoặc muốn tìm hiểu thêm thông tin.

6. Bệnh tim

Bệnh tim là “kẻ giết người thầm lặng” hàng đầu đối với nam giới và phụ nữ trên 35 tuổi. Điều này có nghĩa là gì? Đó là hãy chăm sóc trái tim của bạn ở bất cứ độ tuổi nào bằng cách đo huyết áp thường xuyên và kiểm tra mức cholesterol 5 năm/lần. Bên cạnh đó, hãy lựa chọn lối sống lành mạnh để cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn.

7. Bệnh béo phì

Bạn có biết rằng gần 30% người Mỹ trong độ tuổi 30 bị béo phì? Đó cũng là nguyên nhân dẫn tới rất nhiều nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng cho lứa tuổi này.

Nếu bạn đang trong độ tuổi 30 và phải đấu tranh với trọng lượng, bạn không đơn độc. Để giảm thiểu các nguy cơ sức khỏe, bao gồm cả béo phì, bạn nên cố gắng duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên. Chỉ cần giảm được 15% trọng lượng, sức khoẻ của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước