7 cách đối phó với người cũ của chàng

N.M (Dịch)-Thứ hai, ngày 28/03/2011 11:00 GMT+7

Các mối quan hệ có thể khá phức tạp. Một trong những vấn đề thường gặp nhất là giải quyết những việc liên quan tới người cũ. Mỗi người sẽ có cảm nhận khác nhau về điều này, và muốn đối phó với tình hình bằng nhiều cách khác nhau. Chúng ta cần nhớ rằng không tình huống nào giống tình huống nào. Dưới đây là chỉ là một vài mẹo giúp có thêm kinh nghiệm.

1. Đánh giá tình hình

Trước khi thực hiện bất kỳ giả định nào, hãy nói chuyện với đối tác về tình hình. Có ý kiến về cách người cũ của chàng đối phó với sự đổ vỡ tình cảm, anh ấy cảm thấy thế nào về mối quan hệ trong quá khứ, và nhìn nhận ra sao về mối quan hệ hiện tịa với bạn. Nếu anh ấy không muốn giữ liên lạc với người cũ thì đây là một dấu hiệu giúp bạn yên tâm. Trong trường hợp anh ấy vẫn muốn duy trì mối liên hệ, thì ít nhất bạn có thể đánh giá đầy đủ tình hình để tìm một giải pháp phù hợp.
2. Hãy để chàng biết cảm xúc của bạn
Điều quan trọng là cả hai cho nhau biết mình cảm nhận thế nào về mối quan hệ hiện tại. Nếu bạn không thấy thoải mái với tình trạng này thì điều quan trọng là anh ta phải biết. Tương tự như vậy, nếu bạn cảm thấy thoải mái với mức độ liên hệ mà anh ấy đang duy trì với người cũ, bạn nên cho anh ấy biết để chàng không cảm thấy như đang phản bội bạn. Đó có vẻ là cách giữ cho sự giao tiếp được cởi mở.
3. Hiểu vấn đề
Không có điểm giả định rằng tình hình không tồn tại. Hãy thừa nhận thực tế là bạn trai của bạn đã từng có mối quan hệ tình cảm với người này. Ai cũng có những vấn vương, ràng buộc. Bạn không thể mong đợi rằng tất cả các mối quan hệ sẽ được cắt đứt ngay lập tức.
4. Thiết lập ranh giới
Hãy thoả thuận thiết lập một số giới hạn. Việc yêu cầu anh ấy hạn chế tiếp xúc với người cũ là một giải pháp. Một cách khác là cắt đứt liên hệ hoàn toàn. Nếu mối quan hệ này là từ một bên hoặc ngay cả việc người cũ cố tình quấy rối thì bạn nên xem xét thêm các hình thức hợp pháp để ứng phó với tình hình.

5. Cư xử có văn hoá
Nếu đối tác của bạn và người cũ đã duy trì một tình bạn thì bạn nên làm quen với cô ấy. Điều này dường như là một quyết định khó khăn, nhưng nếu họ vẫn là bạn của nhau thì bạn chỉ có thể trở thành người “rộng lượng”. Bạn không cần phải trở thành bạn tốt, nhưng cư xử tế nhị, có văn hoá được khuyến khích.
6. Hãy tự tin vào chính mình
Bạn có thể rơi vào cái bẫy của sự so sánh giữa bản thân và người cũ. Nếu bạn bắt đầu cảm thấy không an toàn về bản thân, điều này có thể thể hiện trong ngôn ngữ cơ thể của bạn. Hãy biết làm chủ cảm xúc của bản thân và nhớ rằng anh ấy đã chọn bạn chứ không phải người kia.
7. Tin tưởng vào tình yêu của mình

Quá khứ là quá khứ, và bạn nên thực hiện việc này khi giải quyết chuyện liên quan tới người cũ. Bạn nên quan tâm tới bản thân và đối tác của bạn. Nếu bạn dành quá nhiều thời gian suy nghĩ, tìm hiểu về mối quan hệ trong quá khứ của anh ấy, bạn có thể sẽ làm tổn thương chàng. Lời khuyên chân thành ở đây là hãy dành thời gian để xây dựng một mối quan hệ bền vững cho cả hai.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI