7 sai lầm phổ biến trong cuộc sống gia đình

Bình Dương (Dịch)-Thứ năm, ngày 07/02/2013 06:45 GMT+7

Ảnh minh hoạ

Giữ gìn mối quan hệ vợ chồng của bạn đi đúng hướng bằng cách tránh những sai lầm phổ biến sau đây.

1. Không đối phó với các khoản nợ nần

Trên thực tế, tiền là chủ đề số 1 khiến các cặp đôi thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Vì thế, cả hai cần biết rõ về các khoản nợ cá nhân và lập một kế hoạch tài chính cụ thể cho ngân quỹ của gia đình.

2. Xa lánh bạn bè

Bạn bè là một yếu tố quan trọng góp phần tạo nên một cuộc hôn nhân thành công, vì thế, bạn không nên xa lánh họ. Đừng chỉ vì bạn đã tìm được một nửa của mình mà không còn cần tới sự hỗ trợ, chia sẻ của bạn bè. Đó chính là một điều bất lợi cho bạn!

3. “Yêu” không đủ

Rất nhiều các cặp vợ chồng mới cưới gặp vấn đề trục trặc trong chuyện chăn gối. Bạn bận rộn ư? Đó không phải là một lý do hợp lý để từ chối sex.

Hãy “yêu” ngay cả khi bạn không cảm thấy thích nó hoặc chưa đến lịch “giao ban”. Nếu tạo được thói quen cho hoạt động này, bạn sẽ bắt đầu muốn nó và có khi còn cảm thấy thích “chuyện ấy” hơn.

4. Để mặc mọi thứ diễn ra tự nhiên


Bạn đã kết hôn nên không còn cảm thấy cần quan tâm tới đối tác nữa. Bạn cho rằng mọi thứ hãy cứ để diễn ra một cách tự nhiên theo quan điểm của mỗi người. Thế nhưng, suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm!

Hãy lập một kế hoạch để hoà hợp với nhau hoặc ít nhất là tôn trọng các mục tiêu của nhau.

5. Không quan tâm tới gia đình vợ/chồng

Nhiều người mới kết hôn không mấy quan tâm tới gia đình vợ/chồng mình, thậm chí họ còn tỏ ra khó chịu và cảm thấy phiền phức khi nói đến chuyện đó. Hãy nghĩ lại! Mối quan hệ thân tộc có liên quan chặt chẽ với hôn nhân nên nó là một trong những yếu tố không thể xem nhẹ.

6. Chiến đấu một cách điên cuồng

Những vướng mắc, mâu thuẫn không phải là thứ bắt buộc phải giải quyết bằng các cuộc tranh cãi nảy lửa hay vũ lực. Khi nhận thấy mình thực sự tức giận, các bạn hãy tránh xa nhau để bình tĩnh hơn và có thời gian suy nghĩ về cách giải quyết hợp lý, tránh căng thẳng.

7. Bị ám ảnh vì con cái

Các bạn sẽ rất dễ bị áp lực có em bé sau khi cưới, nhưng hãy thư giãn một chút. Trung bình, các cặp vợ chồng thường có con trong vòng 3 năm kết hôn. Vậy tại sao phải vội vàng?

Hãy thưởng thức những khoảnh khắc hạnh phúc và ý nghĩa của vợ chồng son... khi mà các bạn không phải thức dậy hàng đêm để cho em bé ăn sữa.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước