8 loại mùi thơm và ý nghĩa của chúng

Bình Dương (Dịch)-Chủ nhật, ngày 03/02/2013 08:02 GMT+7

Ảnh minh họa

Những mùi hương khác nhau có thể kích hoạt một loạt các cảm xúc trong cơ thể làm cho chúng ta cảm thấy thư giãn, hạnh phúc và tràn đầy sinh lực. Dưới đây là 8 loại mùi hương khác nhau và những lợi ích của chúng đối với cơ thể, tâm trí và tâm hồn.

1. Mùi Vanilla Pháp

Trong tài liệu về y khoa trước đây, vanilla được mô tả như là một loại thuốc kích thích tình dục và liệu pháp khắc phục các bệnh sốt. Nó cũng được tìm thấy rất nhiều trong các loại tinh dầu thơm được sử dụng để trị liệu.

2. Mùi oải hương Pháp

Từ trước đến nay, oải hương luôn được đánh giá cao trong các mục đích điều trị và hỗ trợ khác nhau bao gồm giảm đau đầu, xua đuổi côn trùng và hỗ trợ giấc ngủ ngon.

Một nghiên cứu gần đây về hoa oải hương đã phát hiện rằng do tỷ lệ phần trăm của linalool và acetate linalyl cao nên oaoir hương có tác dụng tích cực trong việc giảm bớt sự lo lắng và rối loạn giấc ngủ.

3.Mùi húng quế và cam quýt

Các nghiên cứu gần đây cho biết các hợp chất trong húng quế có chất chống oxy hóa mạnh, chống ung thư, kháng virus và kháng khuẩn. Thêm nữa, húng quế đã được sử dụng trong nhiều năm như là một phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh hen suyễn, căng thẳng và tiểu đường.

Trong khi đó, mùi cam quýt được biết đến với công dụng tăng cường sinh lực cho tâm trí và cơ thể. Vì thế, sự hòa quyện của mùi húng quế và cam quýt được coi là sự kết hợp hoàn hảo khi sản xuất nến thơm.

4.Mùi dừa và chanh

Mùi hương tươi mát và ấn tượng này sẽ giúp tăng cường sinh lực cho cơ thể và tâm trí cũng như mang lại trạng thái hoạt động tích cực cho bạn trong bất cứ ngày nào.

. Mùi xạ hương và gỗ đàn hương

Mùi gỗ đàn hương được coi là lý tưởng cho một buổi tối đầy màu sắc của tình yêu bởi hương thơm quyến rũ của nó. Bạn nên kết hợp mùi gỗ đàn hương với xạ hương để cải thiện sự lưu thông máu trong cơ thể và giúp bạn luôn cảm thấy khỏe mạnh và hứng khởi.

6. Mùi gừng quả hồ đào

Trong nhiều thế kỷ qua, gừng đã được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên. Nó có tác dụng kỳ diệu trong điều trị cho tất cả mọi chứng bệnh từ ung thư đến đau nửa đầu. Đây cũng là một phương thuốc tuyệt vời cho chứng ốm nghén, say tàu xe, ợ nóng, phòng chống cảm lạnh, cúm, giảm đau và các chứng viêm.

7.Mùi cam và Bergamot

Bergamot là một loại quả thuộc chi cam quýt có kích thước như một quả cam và được sử dụng trong liệu pháp điều trị sử dụng hương liệu để điều trị trầm cảm và hỗ trợ tiêu hóa.

Gần đây, các nhà khoa học cũng đã phát hiện thêm khả năng giảm thương tổn excitotoxic để nuôi cấy các tế bào thần kinh của con người. Vì vậy, loại hương thơm này cũng có tác dụng bảo vệ hệ thần kinh.

8. Mùi hoắc hương và xạ hương

Hoắc hương là một mùi thơm dễ chịu có khả năng hỗ trợ làm giảm sự sợ hãi và lo lắng. Nó cũng giúp đỡ cải thiện cảm giác, giảm stress, căng thẳng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước