8 lời khuyên chống lão hóa cho làn da

N.M (Dịch)-Thứ hai, ngày 26/11/2012 08:08 GMT+7

Những lời khuyên chống lão hóa cho làn da của chúng tôi có thể giúp bạn duy trì sự trẻ trung và giữ cho làn da được khỏe mạnh.

1. Sử dụng cọ trang điểm

Một mẹo nhỏ tuyệt vời để chống lão hóa da là dùng cọ trang điểm để bôi kem dưỡng da. Cách này sẽ giúp ngăn ngừa sự tác động mạnh lên làn da mỏng manh của bạn. Và khi sử dụng cọ thoa kem theo hướng chuyển động đi lên, bạn đang thực sự giúp ngăn ngừa sự chảy sệ cho da!

2. Màu sắc trang phục

Chống lão hóa không chỉ giới hạn là việc chăm sóc da mà còn liên quan tới... tủ quần áo của bạn! Đừng lo lắng, việc này không liên quan đến phẫu thuật hay quần áo đắt tiền mà là cách mặc đúng kích cỡ và màu sắc. Mặc sai kích thước hoặc màu sắc không phù hợp với làn da có thể khiến bạn già đi! Vì thế, hãy lựa chọn màu sắc và phong cách giúp tôn vẻ đẹp của làn da và vóc dáng của mình để tránh điều đó.

3. Tác động kép

Một trong những lời khuyên để chống lão hóa mà tôi đã không biết trước đây là sử dụng kem dưỡng mắt chống nhăn cho cả mũi, vùng da quanh môi và khoảng giữa hai mắt. Đây cũng là những vùng da hiếm khi nhận được sự quan tâm xứng đáng của chúng ta. Thế nên, lời khuyên ở đây là bôi kem dưỡng mắt lên những chỗ đó để chống lại nếp nhăn!

4. Không sử dụng ống hút khi uống

Bạn có thể thấy rằng các lời khuyên chống lão hóa không chỉ về những gì chúng ta bôi lên mặt. Mẹo tiếp theo là tránh uống nước bằng ống hút để không bị những nếp nhăn đáng sợ ở môi trên.

5. Thời gian phát huy tác dụng của sản phẩm dưỡng da

Bí quyết duy trì sự trẻ trung của làn da tiếp theo là cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc da và để chúng phát huy tác dụng. Chúng ta thường vội vã tiếp nhận thói quen chăm sóc da và các sản phẩm chống lão hóa đắt tiền mà không cho chúng có đủ thời gian để thẩm thấu vào da trước khi bôi thêm nhiều lớp sản phẩm khác! Hãy để cho huyết thanh và kem dưỡng có thời gian hoạt động theo cách của chúng trước khi bạn chuyển sang bước tiếp theo!

6. Giấc ngủ hợp lý

Chúng ta đều biết ngủ đủ giấc là một trong những thủ thuật rất quan trọng để chống lại quá trình lão hóa. Nhưng làm thế nào để giấc ngủ cũng tạo nên một sự khác biệt lớn? Đó là bạn nên nằm ngửa và sử dụng gối có lớp bọc bằng vải satin. Tư thế ngủ úp bụng xuống giường và úp mặt hoặc nghiêng mặt có thể tạo ra các nếp nhăn ở những vị trí nhất định. Bên cạnh đó, những chiếc gối cotton thô ráp hơn satin có thể làm chà xát da và tóc của bạn dẫn tới những ảnh hưởng không có lợi.

7. Chống lão hóa cho môi

Nếu bạn chưa từng để ý đến điều này thì hãy bắt đầu bằng việc tẩy tế bào chết cho môi. Môi không có bất kỳ tuyến dầu nào, vì vậy chúng dễ bị khô. Một đôi môi khô và nứt nẻ không hề đẹp chút nào và có thể làm cho bạn trông già đi. Vì vậy, chúng cần sự giúp đỡ của bạn! Tất cả những gì bạn cần làm là lấy một miếng vải ẩm và nhẹ nhàng chà xát lên môi để loại bỏ những tế bào chết, sau đó bôi son dưỡng môi!

8. Giảm lực tác động khi trang điểm

Tuy bạn đã áp dụng các mẹo để chống lại quá trình lão hóa nhưng tất cả các cách chăm sóc da trên thế giới cũng sẽ không hiệu quả nếu bạn luôn luôn giật mạnh và kéo làn da của mình trong lúc trang điểm. Vì thế, hãy nhẹ nhàng với da, nhất là khi trang điểm mắt bởi vùng da xung quanh mắt cực kỳ nhạy cảm với những tác động như vậy!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước