8 lời khuyên để quên mối tình đầu

N.M (Dịch)-Thứ tư, ngày 20/02/2013 14:38 GMT+7

Ảnh minh họa

Tình yêu đầu tiên với những kỷ niệm ngọt ngào, lãng mạn luôn là thứ khó quên nhất. Để chôn chặt tình đầu trong quá khứ sẽ không hề đơn giản chút nào, nhưng bạn cần cố gắng. Một số lời khuyên hữu ích sau sẽ giúp bạn thực sự vượt qua.

1. Đừng cố hồi tưởng quá khứ

Sẽ có rất nhiều lần bạn trở về quá khứ, nhớ lại những kỷ niệm của mình và thấy khó cưỡng trước lực hút của chúng, nhưng bạn không nên làm điều đó ngay lập tức. Hãy kìm chế không nghĩ về những gì đã qua, cố gắng không để hình bóng người cũ quẩn quanh tâm trí bạn. Đây là một trong nhiều lời khuyên có thể giúp bạn bớt đau khổ và tổn thương.

2. Cho mình thời gian để buồn

Mặc dù không muốn quay lại quá khứ nhưng bạn vẫn nên cho mình một khoảng thời gian nhất định để buồn vì tình yêu ấy. Bạn phải làm điều này với mọi mối quan hệ, nhưng tình yêu đầu tiên của bạn sẽ khó khăn nhất. Nó có thể mất vài tháng, thậm chí nhiều năm để vượt qua mối tình đầu, nhưng khi thời gian trôi qua, bạn sẽ thấy nhẹ lòng hơn.

3. Hãy nhớ rằng, bạn sẽ yêu lần nữa

Từng bị thất bại trong tình yêu đầu không có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ yêu thêm lần nữa. Đừng nghĩ như vậy. Thành thật mà nói, bạn có thể sẽ yêu tiếp sớm hơn bạn mong đợi rất nhiều, đặc biệt là nếu gặp ai đó thực sự tâm đầu ý hợp với bạn. Tất nhiên, sau một lần tan vỡ tình cảm, bạn không nên yêu vội vã nhưng đừng bao giờ nghĩ rằng bạn sẽ ngừng yêu.

4. Để cảm xúc tự chữa lành


Bạn đã bị tổn thương. Điều đó khiến bạn phải mất rất nhiều thời gian để vượt qua và chữa lành những “vết thương” cũ. Thế nhưng, bạn đừng vội nhảy ngay vào các mối quan hệ khác chỉ vì muốn một lần nữa tìm lại những cảm giác mà bạn đã từng có với người yêu cũ. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể cảm thấy được ngay trong chốc lát mà nên để điều đó xảy ra một cách tự nhiên.

5. Sự hỗ trợ của người thân và bạn bè

Sự hỗ trợ trong gia đình và bạn bè sẽ là một cứu cánh cho bạn trong thời điểm này. Hãy nhớ rằng, đó là tình yêu đầu tiên nên nó rất khác so với bất kỳ mối tình nào mà bạn đã trải nghiệm. Sự hỗ trợ ấy sẽ cứu nguy cho cuộc sống của bạn và thực sự làm cho các “vết thương” lòng nhanh chóng hồi phục.

6. Tình hình sẽ còn tồi tệ hơn trước khi trở nên tốt hơn

Khi đang cố gắng để vượt qua mối tình đầu, bạn có thể nhận ra rằng nó sẽ tồi tệ hơn rất nhiều trước khi tình hình khả quan hơn. Bạn sẽ cảm thấy thật khủng khiếp và buồn phiền rất nhiều, nhưng điều đó không có nghĩa rằng nó sẽ không bao giờ trở nên tốt hơn. Mọi thứ sẽ theo mong muốn của bạn, miễn là bạn để điều đó xảy ra.

7. Viết nhật ký

Viết nhật ký trong thời gian cố gắng quên đi những dư âm của tình đầu thực sự sẽ giúp bạn vượt qua những tháng ngày tồi tệ. Tại sao ư? Vì bạn có cơ hội nhìn lại và hiểu chính xác những gì bạn cảm nhận được với mối tình đó.

8. Khóc nếu bạn muốn

Cuối cùng, hãy để cho mình được khóc bất cứ khi nào bạn cảm thấy việc đó là đúng. Nếu bạn cố đóng kín mọi cảm xúc, nó sẽ chỉ làm cho tình hình trở nên tồi tệ hơn mà thôi. Bạn nên cho phép mình giải thoát tất cả những cảm xúc đang bị dồn nén ấy thay vì giữ chặt chúng ở bên trong.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước