9 sai lầm thường gặp khi chăm sóc tóc

N.M (Dịch)-Thứ bảy, ngày 26/01/2013 07:30 GMT+7

Ảnh minh họa

Với mái tóc, có những sai lầm nếu tránh được sẽ giúp bạn không phải tiêu tốn nhiều cả về thời gian và tiền bạc. Và đây là những điều bạn nên tìm hiểu.

1. Lạm dụng nhiệt

Sấy tóc, là phẳng, uốn xoăn - tất cả những điều này có thể gây ra những hư tổn cho mái tóc, vậy tại sao bạn vẫn sử dụng chúng mỗi ngày, đôi khi còn nhiều hơn một lần một ngày?

Tất cả các loại nhiệt này, đặc biệt là nếu bạn không sử dụng một sản phẩm nào để bảo vệ mái tóc thì đây là sai lầm đầu tiên mà bạn mắc phải.

Nếu bạn buộc phải sử dụng nhiệt để sấy khô, uốn xoăn hoặc là thẳng thì bạn nên sử dụng một sản phẩm bảo vệ tóc khỏi tác hại của nhiệt có chất lượng tốt.

2. Gội đầu quá thường xuyên

Trừ khi tóc bạn quá nhiều dầu, bạn không cần phải gội đầu mỗi ngày. Việc gội quá nhiều có thể làm khô tóc khiến tóc dễ gãy. Do đó, bạn chỉ nên gội khi buộc phải như vậy.

Bạn nên duy trì các loại dầu quý giá trong tóc bằng cách gội cách ngày và chọn loại dầu gội phù hợp cho tóc.

Không dùngdầu xả

Mỗi khi gội đầu, quan trọng là bạn cần sử dụng dầu xả. Trong thực tế, những người làm tóc xoăn thường hay bị khô tóc và việc không dùng dầu xả càng khiến cho tình trạng khô, rối của tóc thêm trầm trọng.

4. Chải tóc quá nhiều

Trước đây đã lâu chúng ta thường nghe thấy lời khuyên rằng mỗi tối nên chải tóc 100 lần trước khi đi ngủ để tăng mức độ lưu thống máu và tốt cho tóc. Giờ thì chúng ta biết chải như vậy là quá nhiều!

Lý do là vì nó làm cho tóc bạn bị tích điện và dễ chẻ ngọn hay đứt gãy. Vì vậy, bạn chỉ nên chải tóc khi cần và đảm bảo dùng loại lược thích hợp cho tóc.

5. Chải tóc khi còn ướt

Một điểm lưu ý nữa là không bao giờ chải tóc khi còn ướt! Thay vào đó, bạn nên sử dụng một chiếc lược răng thưa vì nó sẽ không gây hại cho tóc bạn giống như loại lược bàn.

Hãy bắt đầu từ chân tóc và chải xuôi xuống. Đặc biệt, khi tóc vẫn còn ẩm ướt, bạn không nên kéo mạnh phần tóc rối!

6. Không cắt tỉa tóc

Đây là một sai lầm nữa mà bạn cần điều chỉnh. Ngay cả khi bạn đang cố gắng nuôi tóc dài thì việc cắt tỉa tóc là rất quan trọng để giữ cho mái tóc của bạn đẹp và khỏe mạnh.

Trong thực tế, việc cắt tỉa tóc thường xuyên có thể giúp giữ cho mái tóc của bạn luôn có kiểu dáng và phong cách đẹp mắt. Do đó, bạn sẽ không cảm thấy thất vọng với mái tóc của mình và tránh được cám dỗ để cắt ngắn đi một lần nữa. Theo các chuyên gia làm tóc, bạn ít nhất nên cắt tỉa sau mỗi 8 tuần khi đang nuôi tóc dài.

‘ 7. Không

để tóc phát triển tự nhiên theo mùa

Sự thay đổi của các mùa tuy có đẹp nhưng nó có thể tàn phá mái tóc của bạn. Vì vậy, bạn hãy nhớ sử dụng các sản phẩm bảo vệ tóc quanh năm.

Ví dụ, vào mùa hè, bạn có thể cần một loại dầu gội để loại bỏ bớt clo trong nước sau mỗi lần đi bơi, hoặc một sản phẩm có tác dụng chống nắng để bảo vệ tóc của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Vào mùa đông, bạn nên dùng một loại dầu có độ dưỡng cao để ngăn tóc không bị bay và tích điện.

Thêm nữa, bạn cũng sẽ muốn sử dụng một sản phẩm tốt để bảo vệ tóc vào những ngày không khí ẩm ướt.

8. Quá thô bạo với đám tóc rối

Hãy nhớ đến cách xử lý mái tóc khi ướt, điều quan trọng là không kéo mạnh phần tóc rối. Điều đó cũng cần được áp dụng ngay cả khi tóc khô.

Nếu tóc bị rối, bạn không nên kéo nó vì việc này có thể khiến tóc bị dứt gãy và còn làm bạn bị đau đầu. Lúc này, bạn nên sử dụng sản phẩm xịt gỡ rối, sau đó nhẹ nhàng tách tóc ra.

9. Lối sống lành mạnh

Hút thuốc lá, sử dụng đồ uống có cồn quá nhiều và ngủ ít thực sự có thể ảnh hưởng không tốt tới toàn bộ cơ thể của bạn, bao gồm cả mái tóc.

Nếu thói quen sinh hoạt cũng như lối sống thiếu lành mạnh của bạn đã để lại hậu quả cho mái tóc thì bạn nên khắc phục bằng cách sử dụng liệu pháp hấp dầu nóng hoặc dưỡng tóc sâu để giảm thiểu hư tổn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước