9 thói quen xấu của các ông chồng

N.M (Dịch)-Thứ tư, ngày 27/02/2013 07:41 GMT+7

Ảnh minh họa

[] Phụ nữ luôn yêu quý, trân trọng người đàn ông có ý nghĩa trong cuộc đời của họ. Ngoài những lúc thể hiện là những ông chồng tuyệt vời, đôi khi các chàng cũng có một số hành vi khiến phụ nữ phải ngán ngẩm. Vì thế, các đức lang quân hãy tham khảo và cố gắng để không bị mất điểm trong mắt bà xã.

1. Đề nghị vợ ở nhà trông con

Nếu thuê người làm việc đó, chúng ta gọi là trông trẻ nhưng khi mẹ trực tiếp làm, nó được gọi là chăm sóc con cái và công việc này kéo dài ít nhất 18 năm. Nếu là bạn, bạn có dũng cảm một mình nhận trách nhiệm nặng nề ấy không?

2. Ám chỉ rằng việc cơ quan nặng nhọc hơn việc nhà

Vào cuối một ngày làm việc vất vả, ai cũng sẽ dễ cáu kỉnh, nhưng hãy đối mặt với nó: Về cơ bản, các ông chồng chỉ ngồi một chỗ. Còn vợ của họ làm mãi cũng chưa hết những việc như dọn nhà, đưa đón con cái, đi chợ, nấu cơm… ngoài việc đi làm hành chính như chồng mình. Thế nên, khi bạn kêu than mình sắp kiệt sức thì vợ của bạn đã ở trong tình trạng đấy rồi.

3. Tặng quà là thiết bị gia dụng

Lỗi này cũng có thể tha thứ được tùy theo từng hoàn cảnh. Nếu vợ bạn là người thích nội trợ và cũng đang rất muốn có thiết bị ấy thì sự việc dễ thông cảm.

‘ Quà tặng là một cách thể hiện tình yêu. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, các ông chồng không nên lạm dụng, bởi tặng quà cho vợ là một cách thể hiện tình yêu và sự quan tâm đối với một nửa của mình.

4. Mua cho vợ nước hoa mùi quá nồng

Bạn nên nhớ phụ nữ chuộng các mùi nước hoa có hương thơm nhẹ nhàng, nữ tính và quyến rũ như mùi hoa oải hương, bạc hà, chanh, cam, táo đỏ, xạ hương, dâu tây…

5. Khoe khoang về khả năng cầm lái

Điều này càng khiến cho các bà vợ nhận thấy rằng chồng mình không tuyệt đến thế nếu trước đây họ từng đã bị tai nạn giao thông do bất cẩn.

6. Không mấy ấn tượng bởi một bữa ăn mất rất nhiều thời gian và phiền toái

Phụ nữ thường rất hào hứng và không tiếc công sức cũng như thời gian để chế biến các món ăn cầu kỳ cho những người thân yêu. Thế nhưng, nếu kết quả không được như mong đợi, các ông chồng cũng nên có cách nhận xét hay góp ý, động viên khéo léo hơn những lời chê quá chân thực.

7. Mua quần áo mà không cần thử

Chúng ta biết rằng lần thứ hai phải quay lại cửa hàng để đổi quần áo sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Vì vậy, các ông chồng nên chịu khó dành vài phút để thử đồ trước khi quyết định mua thay vì phải mất công đổi chác hoặc vứt trong xó tủ.

8. Nói gần nói xa để chê bai kiểu tóc mới của vợ

Đôi khi, việc thay đổi kiểu tóc cũng mang lại hiệu ứng tốt cho diện mạo chúng ta nhưng đôi khi ngược lại. Chúng ta luôn luôn biết sự khác biệt đó sau khi đã thực hiện. Vì thế, các ông chồng không nên khiến vợ mình tổn thương vì những điều nhỏ nhặt như vậy.

9. Hy vọng được nhận huy chương vì đã làm một chút việc nhà

Đó là ngôi nhà của bạn, phải không? Bây giờ, bà xã có thể tặng bạn huy chương đồng. Nhưng có thể một ngày nào đó, nếu bạn làm việc chăm chỉ, bạn thậm chí sẽ nhận được huy chương vàng. Vậy nên, các ông chồng hãy nghĩ đơn giản đấy là một sự chia sẻ với vợ. Điều đó sẽ khiến những người phụ nữ cảm thấy trân trọng và yêu thương bạn hơn rất nhiều.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước