Ăn kiêng để thành người "yêu" giỏi

N.M-Thứ sáu, ngày 17/07/2009 07:00 GMT+7

Đối với những ai muốn cải thiện cuộc sống tình dục thì bạn cần tìm kiếm bắt đầu từ bàn ăn. Các chuyên gia y tế và những người ăn chay đều đồng tình rằng một chế độ ăn chủ yếu là thực vật có thể tốt cho "yêu" bằng cách tăng cường sự hấp dẫn giới tính, sinh khí và ngăn ngừa những rối loạn về tình dục. Bài viết sau sẽ lý giải tại sao chay tịnh lại "yêu" tốt.

Thịt đỏ huỷ hoại sự thực hiện hành vi giới tính

Để hiểu tại sao một chế độ ăn kiêng có thể "hâm nóng" một số thứ thì điều quan trọng là bạn cần biết việc ăn thịt có khả năng làm nguội lạnh những gì.

Theo Lee Hitchcox, tác giả cuốn sách " Long Life Now" thì việc tiêu hoá một lượng lớn các chất béo bão hoà làm hạn chế lưu thông máu đối với bộ phận sinh dục nam và tăng huyết áp dẫn tới chứng bất lực. Nguyên nhân là do các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật, đặc biệt là thịt đỏ thường chứa nhiều chất béo no và không có khả năng tạo mối liên kết giữa việc tiêu thụ nhiều thịt đỏ và suy giảm chức năng tình dục.

Béo phì làm giảm ham muốn

Bằng chứng thêm nữa để ủng hộ chế độ ăn chủ yếu là thực vật xuất phát từ việc nghiên cứu cơ thể trưởng thành cho thấy người ăn kiêng khoẻ hơn, giảm cân và ít nguy cơ bệnh tật hơn so với những người thường xuyên ăn thịt.

Mặc dù có nhiều yếu tố góp phần làm tăng cân thì việc giảm hay kiêng hẳn thịt đỏ cũng là một trong những chiến lược mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên những ai muốn có thân hình thon thả. Ngoài những nguy hại về sức khoẻ, người béo phì cũng phải chịu đựng tình trạng giảm ham muốn và yếu hơn trong "chuyện ấy".

Lợi ích của thực phẩm từ thực vật

Một cách đặc trưng, chế độ ăn kiêng lành mạnh hơn chế độ dinh dưỡng nhiều thịt vì chế độ ăn cân bằng với các bữa ăn chủ yếu là thực vật cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, các chất chống ôxy hoá, dưỡng chất thực vật và các chất béo không bão hoà tốt cho bạn và đặc biệt ít calo.

Theo Hitchcox, các chất béo no từ thực vật chủ yếu là từ các sản phẩm của dừa và dầu cọ. Nhiều chuyên gia sức khoẻ cho biết dạng chất béo bão hoà tìm thấy trong dầu dừa khác với chất béo bão hoà có nguồn gốc động vật và thực sự có lợi cho sức khoẻ.

Điều này có nghĩa gì? Những người ăn kiêng là những người "yêu" tốt vì họ ăn một chế độ không chứa các chất gây chứng bất lực, béo phì và các chất béo no có nguồn gốc từ động vật.

Các chế phẩm thực vật tăng cường năng lượng tính dục

Quan trọng khi đó là các hoạt động thường nhật cũng như sự nô đùa trong phòng ngủ, việc trở thành người ăn chay có thể tạo ra nhiều năng lượng hơn.

Chuyên gia tư vấn dinh dưỡng Heidi VanPelt-Belle tại Trường cao đẳng Y tế và Sức khoẻ Huntington giải thích: "Rau xanh, đặc biệt là những loại có lá sẫm cung cấp tất cả các amino acid cần thiết cho quá trình tạo protein và bởi được tiêu hoá nhanh nên bạn có nhiều năng lượng hơn". Cuối cùng, điều này có nghĩa những người ăn kiêng mạnh mẽ hơn (cả trong các hoạt động bên ngoài và "chuyện ấy". Hơn nữa, những người đầy nhiệt huyết ấy cũng thường được nhìn nhận là có sức hút hơn đối với người khác giới.

Mùi cơ thể cũng dễ chịu hơn

Bổ sung thêm ý kiến người ăn kiêng khoẻ mạnh và mạnh mẽ hơn người ăn thịt, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng họ có mùi cơ thể dễ chịu hơn.

Theo một nghiên cứu của Trường đại học Charles ở Cộng hoà Czech, phụ nữ thích những người đàn ông ăn kiêng vì mùi cơ thể của họ quyến rũ, dễ chịu và ít nặng mùi hơn những người ăn thịt. Mùi càng ít kích thích, bạn càng dễ khiến đối tác bị hấp dẫn.

Còn một bằng chứng nữa cho thấy người ăn kiêng điềm tĩnh và dịu dàng hơn giúp họ dễ hoà hợp hơn với một nửa của mình.

Thêm nữa, chất xơ trong các khẩu phần ăn kiêng có thể làm cho con người bớt hiếu chiến hơn và vì thế, họ dễ trở thành những người tình tuyệt vời hơn. Đồng thời, một số tranh cãi rằng những ai huỷ hoại chính dinh dưỡng của mình dường như kém đam mê hơn với đối tác. Nhiều người ăn kiêng thậm chí không hẹn hò với người không đồng quan điểm về cách ăn uống chủ yếu là thực vật như mình để tránh những cuộc khẩu chiến vì... ăn làm hao tổn sinh lực dành cho chuyện chăn gối.

Điểm cốt yếu

Có nhiều yếu tố làm nên một người tình tuyệt vời chứ không chỉ là chế độ ăn, nhưng việc làm náo động chốn riêng tư có thể bắt đầu với việc tạo ra nhiều bữa ăn kiêng hơn. Ăn thịt có thể ngon nhưng nếu việc hạn chế nó giúp bạn khoẻ hơn, hấp dẫn hơn, ít mùi khó chịu hơn và quyến rũ hơn thì có thành người ăn kiêng thường xuyên cũng không có gì là tệ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước