Ảnh nghệ thuật từ... em bé và vật dụng

-Thứ hai, ngày 08/10/2012 12:46 GMT+7

Một người mẹ Nhật Bản đã sử dụng quần áo, thực vật và cả những đồ lặt vặt trong nhà để biến hình ảnh đứa con nhỏ đang ngủ thành một tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật. Nói thì nghe hơi có vẻ phức tạp, nhưng các bạn hãy cùng đọc những lời chia sẻ và xem những hình ảnh sau, chắc chắn các bạn sẽ ngạc nhiên và thán phục.

Khi mặt trời lặn cũng là thời gian bé Nuno 2 tuổi lên giường đi ngủ. Cô bé không hay biết rằng mình sẽ trở thành một tác phẩm nghệ thuật dưới bàn tay khéo léo và đầu óc vô cùng sáng tạo của mẹ bé - chị Mami Koide.

Chỉ sử dụng những vật dụng như quần áo, khăn, tất và rau quả, Koide đã biến chúng thành những bức chân dung của ngựa, mèo và nấm. Koide chia sẻ cô đang hiện thực hóa những giấc mơ của con gái cô.

Chị Mami Koide cho biết: Lúc đầu tôi không chắc chắn liệu có thể sử dụng quần áo để minh họa hình ảnh hay không, liệu nó có giống như một bức tranh. Nhưng sau đó tôi gửi cho chồng tôi và tôi rất hài lòng khi biết rằng khi nhận nó, anh đã rất thích thú và cười khúc khích.

Với Sunami, cha của Nuno, người thường xuyên phải làm việc muộn ở cửa hàng của mình, những bức ảnh như lời nhắc nhở đáng yêu về điều gì quan trọng trong cuộc sống.

Anh Katsunori Sunami chia sẻ: Khi tôi nhìn thấy những bức ảnh này lần đầu tiên trong suốt thời gian làm việc buổi tối, tôi chắc rằng con bé đang yên ổn và tôi nghĩ rằng tôi nên làm việc chăm chỉ hơn để làm cho con tôi hạnh phúc.

3 tháng trước, Koide xuất bản một bộ sưu tập gồm 200 bức ảnh nghệ thuật trẻ sơ sinh ngủ của cô. Và chính cô cũng ngạc nhiên khi cuốn sách đã có vị trí số 1 trong các bộ sưu tập ảnh trên Amazon Nhật Bản, chỉ sau 1 tuần được xuất bản.

Aya Murata, một biên tập viên của Bunkasha, người đã biên soạn cuốn sách ảnh của Koide cho biết, cô đã tìm thấy sức hấp dẫn của loại hình nghệ thuật độc đáo này và tin chắc nó sẽ dễ dàng thu hút người đọc.

Cô Aya Murata nói: “Khi tôi nhìn thấy hình ảnh này lần đầu tiên, tôi nghĩ rằng chúng thật sự nổi bật và hoàn toàn nguyên bản. Còn điều gì tốt hơn việc mọi người có thể sáng tạo bản thân họ bởi vì tất cả những bức ảnh này đều được tạo ra từ những thứ mà bạn dễ dàng tìm thấy xung quanh. Vì vậy, tôi đã tự tin rằng nó đáng giá để xuất bản để mọi người biết về nghệ thuật này”.

Vẫn còn quá sớm để có thể gọi đây là một xu hướng nghệ thuật mới nhưng ngay từ lần đầu xuất bản đã có 6.000 bản được ra đời và nhà xuất bản sẽ tiếp tục in thêm cho đến khi cuốn sách trở nên phổ biến. Koide cũng đã chia sẻ những bức ảnh này trên trang mạng của mình và cho đến nay nó đã thu hút 50.000 lượt truy cập. Chỉ duy nhất bé Nuno, nhân vật chính trong những bức ảnh là vẫn không hay biết gì về sự nổi tiếng của mình mà thôi.

Một số bức ảnh nghệ thuật sáng tạo của chị Mami Koide:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước