Aspirin có khả năng giảm thiểu ung thư

Thu Thủy -Thứ tư, ngày 12/01/2011 13:00 GMT+7

Theo các nhà khoa học Anh, sử dụng Aspirin đều đặn có thể giảm đáng kể nguy cơ bị ung thư nói chung.

Theo nghiên cứu, thuốc Aspirin tưởng như rất đơn giản lại có thể giúp phòng ngừa nhiều bệnh ung thư chứ không chỉ riêng ung thư ruột kết như một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ công bố trước đây.

Viên thuốc Aspirin đơn giản và rẻ tiền được bào chế từ cách đây mấy thập niên, nhưng mỗi ngày người ta lại phát hiện thêm những tác dụng hữu ích của nó. Nghiên cứu mới của các nhà khoa học trường Đại học Oxford (Anh) cho biết: Sử dụng đều đặn thuốc Aspirin với liều thấp ở tuổi trung niên giúp phòng ngừa nhiều loại ung thư như ung thư phổi, tiền liệt tuyến và ung thư ruột.
Nghiên cứu được thực hiện trong 4 năm, với sự tham gia của trên 25.000 ngàn người tại 8 bệnh viện. Dùng Aspirin trong khoảng thời gian dài và đều đặn có thể giảm tỷ lệ tử vong do ung thư xuống 1/5.
Giáo sư Peter Elwood, Trường ĐH Cardiff (Anh) cho rằng: “Sử dụng Aspirin sẽ tác động đến những cơ chế cơ bản bên trong tế bào ở giai đoạn tiền ung thư. Do vậy nó sẽ tác động đến nhiều căn bệnh ung thư, nếu không muốn nói là tất cả ngay từ những hoạt động phòng ngừa đầu tiên”.
Tuy nhiên, các tác giả này cũng khuyến cáo mọi người không nên sử dụng ồ ạt Aspirin. Việc sử dụng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ vì nó có thể gây chảy máu dạ dày và chảy máu ruột. Tình trạng này thường có ở nhóm người cao tuổi. Việc so sánh giữa lợi ích và nguy cơ của việc dùng Aspirin cần được đánh giá trên từng cá nhân.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước