Bài thuốc cai nghiện thuốc lá

TS-Thứ sáu, ngày 12/11/2010 13:20 GMT+7

Theo Bệnh viện K Hà Nội, mỗi năm Việt Nam có thêm 150.000 bệnh nhân ung thư mới và 100.000 người tử vong vì ung thư, trong đó thuốc lá liên quan tới 30% số ca ung thư.

Không chỉ những người nghiện thuốc lá có nguy cơ cao mắc căn bệnh này, mà cả những người hút thuốc lá thụ động cũng có nguy cơ tương tự. Vì vậy việc sớm loại bỏ thuốc lá chính là bài thuốc hữu hiệu nhất để bảo vệ sức khoẻ của bạn và gia đình.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, người hút thuốc lá 10 năm có nguy cơ mắc ung thư gấp 6 lần, người hút thuốc trên 10 năm nguy cơ ung thư gấp trên 10 lần người bình thường và thuốc lá chính là thủ phạm làm tăng tính bồn chồn, lo lắng, tăng stress. Để giảm thiểu các căn bệnh này, đưa cơ thể về trạng thái bình thường, bạn cần phải giảm dần dần thuốc lá, tăng cường luyện tập và ăn uống khoa học. Cùng với việc áp dụng các chế độ trên, người nghiện thuốc lá có thể áp dụng các bài thuốc được làm từ những thảo mộc dân gian rất dễ dùng và không gây hại.

Được tinh chế từ Kim ngân hoa, Bồ Công anh, Cúc hoa, Natri sulfat... sử dụng Boni Smoke, người nghiện thuốc lá sẽ chống lại được những cơn thèm thuốc, bởi sự kết hợp của các vị thuốc trên sẽ phản ứng được với chất nicotine trong khói thuốc, làm mất vị ngon và mùi thơm của thuốc lá, đồng thời giúp khử mùi hôi của thuốc lá, làm hết đờm trong họng, giúp bạn đỡ rát họng. Tuy nhiên có một lưu ý nhỏ, là bạn cần sử dụng Boni Smoke trước khi bạn muốn hút thuốc lá 2 phút, bởi đây sẽ là chất xúc tác, tạo ra vị đắng trong họng bạn và khi khói thuốc lá vào, tất cả những mùi và vị ngon của thuốc lá sẽ bị vô hiệu hoá, từ đó giúp bạn cai nghiện hiệu quả.

Cùng với bài thuốc trên, những người mới nghiện thuốc lá có thể cai nghiện bằng mật ong. Công thức là pha 1 thìa cà phê mật ong + 1/2 quả quất hoặc chanh + 5 thìa nước đun sôi để nguội rồi uống trước khi bạn thấy thèm thuốc lá, cần uống 5-10 cốc/ngày. Mật ong sau khi uống sẽ vào máu, lên não, giải các độc tố nicotin trong não người nghiện. Sau 10-15 ngày uống hỗn hợp trên, bạn sẽ giảm dần lượng thuốc lá hút cho đến khi bỏ hoàn toàn. Tuy nhiên, cần lưu ý không dùng liệu pháp này cho người bệnh tiểu đường.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước