Bạn muốn có dáng hình thon thả?

Lan Anh -Thứ năm, ngày 13/08/2009 10:55 GMT+7

Tại thành phố Los Angeles (Mỹ) đang xuất hiện phong trào tập thể dục mới đó là tập thể dục bằng cách đu dây (Jukari). Bộ môn thể dục này mới được lưu hành, nhưng nó đã thu hút rất nhiều chị em tham gia với hy vọng sẽ nhanh chóng có được dáng hình thon thả.

Thiết bị trong phòng tập đu dây rất đơn giản, chỉ có những sợi dây thừng được gắn lên trần nhà. Các sợi dây có thể điều chỉnh để vừa kích thước của mỗi người. Các bài tập đu dây không những làm cho người tập có sức khỏe, mà còn giúp tăng thêm chiều cao.

Bà Yumi Lee, Hướng dẫn viên tập thể dục cho biết: “Chương trình tập đu dây bắt buộc cả cơ thể bạn phải luyện tập, vì vậy nó sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng”.

‘ Mary Martha cho biết, cô muốn tham gia lớp tập đu dây sau khi đọc những thông tin về lớp học trên báo. “Tôi rất thích tham gia lớp học này, nó khác hẳn những lớp học thẩm mỹ khác mà lại vui”.

Chi Jena Currlin: “Tôi cảm thấy đau tất cả 2 bên vai. Bài tập này khác hẳn những bài tôi đã từng tập, rất mới lạ và rất hay”.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng, những người tham gia lớp tập thể dục này cần phải để cho cơ thể có thời gian để thích nghi.

Ông Adam Belfer, Chuyên gia sức khỏe: “Khi tham gia một môn thể dục mới, điều rất quan trọng là bạn phải xem cơ thể phản ứng như thế nào và điều chỉnh. Nói cách khác, bạn phải tập ít một rồi tăng dần lên để cơ thể thích nghi”.

Ngoài Los Angeles, môn tập thể dục bằng đu dây đã có ở 11 thành phố khác trên thế giới gồm: Hong Kong, Madrid, London, Krakow, Munich, Seoul, Kuala Lumpur, Buenos Aires, Santiago và Montreal.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước