Bánh pizza cay nhất thế giới

Bình Dương (Dịch)-Chủ nhật, ngày 31/03/2013 07:00 GMT+7

Paul Brayshaw và loại bánh pizza cay nhất thế giới. (Ảnh: Orange)

Nguyên liệu để chế biến chiếc bánh pizza cay chảy nước mắt này là một loại ớt cay nhất thế giới. Điểm đặc biệt là đến nay cũng mới chỉ có 9 người đủ khả năng ăn một mình hết 1 chiếc bánh.

Paul Brayshaw, một người yêu thích các món ăn cay đã mở một cửa hàng chuyên bán đồ ăn nhanh. Anh cũng là chủ của Paul's Pizza ở Saltdean, East Sussex thuộc vùng Đông Nam nước Anh.

Mới 32 tuổi nhưng anh đã lập một kỳ tích là bán được 1.307 chiếc bánh pizza kể từ khi mở cửa hàng hồi năm ngoái đến nay.

Tuy nhiên, chỉ có 8 người đàn ông và 1 phụ nữ đủ khả năng ăn một mình hết sạch 1 chiếc bánh.

Paul nói: "Tôi luôn thích những món đồ ăn cay và ý tưởng kinh doanh cũng xuất hiện từ đó. Tôi thích xem chương trình truyền hình về đồ ăn và chúng truyền cảm hứng cho tôi bổ sung thêm nhiều món nữa vào thực đơn cửa hàng.

Chiếc bánh pizza có màu đỏ tuyệt đẹp như cà chua nhưng khi cho thêm nước sốt, nó biến thành màu đỏ đậm mà thậm chí còn thành màu đen. Dù là tín đồ của các món ăn cay nhưng tôi cũng chỉ ăn hết có 2 miếng của 1 chiếc bánh đặc biệt này mà thôi."

Nguyên liệu được Paul tin dùng để chế biến chiếc bánh pizza cay chảy nước mắt này là một loại ớt cay nhất thế giới. Anh đã chế thành tương ớt và chiết xuất ớt để tăng thêm vị cay cho món pizza của mình.

Một chiếc bánh pizza có đường kính 25,4cm được bán với giá 10,99 bảng Anh (tương đương 350.000 VNĐ) bình thường có lớp xúc xích bò và lợn bên trên. Nhưng đối với người ăn kiêng có thể gạt lớp này ra mà không ảnh hưởng gì đến mùi vị của bánh.

Paul cũng đã liên hệ với tổ chức công nhận các kỷ lục Thế giới Guinnes và gửi kèm pizza sizzler để kiểm tra xem có đúng nó là món ăn cay nhất thế giới hay không. Và để làm được việc này, các nhà kiểm định phải dùng thiết bị chuyên dụng đo độ cay của ớt mới có kết luận chính xác.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước