Bestseller văn học Ý đến Việt Nam

VT-Thứ hai, ngày 29/04/2013 16:00 GMT+7

 Cuốn sách Tên của đóa hồng, một trong những những hiện tượng best-seller của văn học Ý vừa được giới thiệu tới độc giả Việt Nam.

Tên của đóa hồng là câu chuyện xảy ra bên trong một tu viện dòng Benedict cuối năm 1327 ở nước Ý trong bối cảnh đang xảy ra những xung đột giữa Giáo hoàng và Triều đình, giữa Giáo hội và các dòng tu. Dù nằm bình lặng giữa núi non, cách xa cuộc sống thế tục, tu viện giàu có của dòng Benedict – nơi được chọn làm nơi gặp gỡ giữa các phái đoàn đại diện cho Hoàng đế và Giáo hoàng - vẫn chao đảo bởi những biến cố mạnh mẽ bên ngoài.

‘ Bìa của cuốn sách xuất bản ở Việt Nam

Sức hấp dẫn của cuốn sách đến từ sự phong phú trong nội dung của nó. Tên của đóa hồng vừa như một tiểu thuyết trinh thám ly kỳ, vừa như một tiểu thuyết lịch sử về thời Trung Cổ đầy biến cố, với nhiều triết lý, phân tích về tôn giáo, nghệ thuật, về khoa học...

Tác giả của cuốn sách là Umberto Eco, một nhà văn, nhà lý luận, triết gia, nhà ký hiệu học, từng là biên tập viên các chương trình văn hóa của Đài Truyền hình quốc gia Italy (RAI). Ngoài viết tiểu thuyết, ông cũng là người viết bình luận của tờ báo lớn nhất nước Ý L’Espresso, là giáo sư ký hiệu học của Đại học Bologne, tham gia giảng dạy ở nhiều trường Đại học danh tiếng

Ngay sau khi Umberto Eco giới thiệu Tên của đóa hồng ra công chúng, cuốn sách đã nhận sự hưởng ứng của người đọc, nhất là những độc giả yêu thích lịch sử. Tác phẩm này cũng là nguồn tri thức về tôn giáo, xã hội... cho những độc giả ưa khám phá và thích tìm hiểu qua những trang sách.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước