Bí quyết chọn mua giày cao gót

Bình Dương (Dịch)-Thứ hai, ngày 28/01/2013 07:15 GMT+7

Phụ nữ luôn ở trong một cuộc chiến thầm lặng giữa hai bàn chân và giày gót cao. Nhưng thay vì từ bỏ tình yêu với giày cao gót và sandal, chị em dường như chịu đựng đau đớn vì cái đẹp. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một đôi giày gót cao mà không làm tổn thương bàn chân của bạn không quá phức tạp như bạn nghĩ. Hãy cùng tham khảo và áp dụng những lời khuyên sau đây.

1. Tìm một cửa hàng giày có dụng cụ đo kích thước bàn chân. Đo từng chân một để xác định những số đo chính xác cho đôi giày của bạn. Việc sử dụng các phép đo này nhằm giúp xác định cỡ giày thích hợp của bạn.

2. Hiểu rõ đôi bàn chân của mình. Các bàn chân không được tạo ra bằng nhau. Bởi vì tất cả các đôi giày không phù hợp với tất cả các loại chân nên cần xác định rõ nếu bạn có bàn chân phẳng, vòm chân cao, chân hẹp hoặc bàn chân rộng.

Bạn thử nghiên cứu những đôi giày cao gót hiện có trong tủ giày của bạn mà khi mang chúng bạn không bị đau. Bạn có thể sử dụng những đôi giày đó để đánh giá các loại giày phù hợp nhất với bàn chân của bạn. Kích thước giày có thể dao động với tình trạng giảm hoặc tăng cân. Vì thế, bạn cần kiểm tra kích thước giày theo những thay đổi ấy.

3. Chỉ mua giày cao gót vào buổi chiều. Bàn chân có xu hướng bị sưng lên trong suốt cả ngày. Nếu bạn mua giày cao gót vào buổi sáng, rất có thể chúng sẽ không còn vừa với bàn chân của bạn lúc 3h chiều.

4. Chọn giày chất liệu da thuộc. Đế giày là kẻ thù của bàn chân. Những loại đế nhân tạo hay tổng hợp không mềm dẻo. Vì thế, khi đi bộ với giày cao gót, bạn cần một đôi vừa như in với chân của bạn, chứ không phải bị phụ thuộc vào chúng.

Đế làm từ nhựa nhân tạo không nhún xuống khi bạn đi bộ. Để xác định xem đế giày cao gót là nhân tạo hay không, bạn có thể lật đế giày lên và xem thông tin dưới đó. Các hãng sản xuất được yêu cầu phải tiết lộ chất liệu của đôi giày là từ da thuộc hoặc vật liệu tổng hợp.

5. Giày cao gót gần như luôn luôn đi kèm với mũi nhọn. Kiểu thiết kế này được biết là thủ phạm gây đau đớn cho những người đi giày gót cao. Vì vậy, bạn nên chọn giày cao gót lớn hơn nửa size so với chân bạn để giúp các ngón chân có khoảng không gian để “thở”.

Lưu ý:

• Khi thử giày, hãy đi xung quanh cửa hàng cả trên chỗ trải thảm và bề mặt cứng. Việc thay đổi bề mặt thử giày là để kiểm tra mức độ thoải mái của đôi giày cao gót ấy ra sao.

• Luân phiên đi cao gót và giày đế bằng mỗi ngày để thay đổi áp lực lên đôi chân của bạn.

• Chỉ mua giày cao gót khi đi thử không thấy đau chân. Giày gót cao, nhỏ sẽ làm chân mỏi nhanh hơn giày gót thấp hoặc giày có đai.

• Nếu những đôi giày làm đau chân bạn ngay trong cửa hàng thì việc kéo căng chúng cũng sẽ không làm dịu cơn đau của bạn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước