Bổ sung vitamin E giúp giảm nguy cơ ung thư gan

KT-Thứ hai, ngày 23/07/2012 19:17 GMT+7

Theo một nghiên cứu mới đây thì bổ sung liều cao vitamin E từ chế độ ăn hoặc các chế phẩm bổ sung vitamin có thể giúp làm giảm nguy cơ ung thư gan.

Để xác định mối liên quan giữa việc hấp thu vitamin E và nguy cơ ung thư gan, các nhà nghiên cứu ở Đại học Giao thông Thượng Hải, Trung Quốc đã phân tích dữ liệu từ tổng số 132.837 người Trung Quốc tham gia vào Nghiên cứu Sức khỏe Phụ nữ Thượng Hải (SWHS) trong khoảng các năm 1997-2000 hoặc Nghiên cứu Sức khỏe Nam giới Thượng Hải (SMHS) trong khoảng các năm 2002-2006.
Sử dụng bảng hỏi về mức độ thường xuyên ăn thực phẩm, các nhà nghiên cứu đã tiến hành phỏng vấn để thu thập dữ liệu về thói quen trong chế độ ăn của các đối tượng. Các đối tượng nghiên cứu được hỏi về mức độ thường xuyên ăn một số loại thực phẩm và xem liệu họ có sử dụng các chế phẩm bổ sung vitamin E không. Sau đó, các nhà nghiên cứu đã so sánh nguy cơ ung thư gan giữa các đối tượng bổ sung liều cao vitamin E với những người bổ sung ít vitamin E.
Trong số các đối tượng nghiên cứu, có 267 bệnh nhân ung thư gan (118 phụ nữ và 149 nam giới) có chẩn đoán trong vòng 2 năm sau khi tham gia vào nghiên cứu. Sau khi phân tích, các nhà khoa học thấy rằng việc bổ sung vitamin E từ cả chế độ ăn và từ các chế phẩm bổ sung vitamin E đều giúp giảm nguy cơ ung thư gan.
Vitamin E được xem là một chất chống ôxy hóa, tan trong chất béo. Kết quả của nhiều nghiên cứu thực nghiệm đã cho thấy vitamin E có thể giúp phòng ngừa các tổn thương ADN.

Ung thư gan là nguyên nhân đứng hàng thứ 3 gây tử vong do ung thư trên thế giới. Đây cũng là căn bệnh ung thư phổ biến đứng hàng thứ 5 ở nam giới và thứ 7 ở nữ giới. Gần 85% số ca ung thư gan là ở các nước đang phát triển, trong đó riêng Trung Quốc đã chiếm 54%

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước