Brazil: Khuyến cáo phụ nữ về sử dụng silicon

Thùy Trang-Thứ tư, ngày 04/01/2012 12:00 GMT+7

Trong thông báo của Cơ quan giám sát y tế quốc gia Brazil, các bệnh nhân cần hỏi ý kiến bác sĩ rất cẩn thận liên quan đến việc sử dụng silicon sau khi xảy ra vụ bê bối silicon tại Pháp.

Túi ngực PIP. Ảnh: Reuters

Ông Dirceu Barbano, Giám đốc Cơ quan giám sát y tế quốc gia Brazil cho biết: “Nếu phát hiện bất cứ dấu hiệu bất thường nào, các bác sĩ cần thảo luận kỹ càng phương hướng giải quyết cho bệnh nhân”.
Khuyến cáo của cơ quan y tế Brazil được đưa ra sau khi vụ bê bối tại 1 trong những công ty sản xuất chất gel dùng trong phẫu thuật thẩm mĩ hàng đầu thế giới - công ty PIP của Pháp bị phanh phui. Công ty PIP bị cáo buộc sản xuất silicon chất lượng thấp, chỉ được dùng trong công nghiệp nhưng có giá thành chỉ bằng 1/10 so với silicon được cấp phép.
Theo số liệu thống kê, khoảng 300 nghìn phụ nữ trên khắp thế giới sử dụng silicon do công ty này sản xuất, hai trong số các nạn nhân tại Brazil đã đệ đơn kiện về việc nước này đã cho nhập khẩu sản phẩm không an toàn từ Pháp.
Bà Jane Ferraz, nạn nhân sử dụng silicon của công ty PIP đã phải nghỉ việc 6 tháng sau khi phẫu thuật thẩm mĩ do quá đau và bị chẩn đoán bị bệnh máu trắng. “Sau phẫu thuật thẩm mĩ tôi cứ bị sốt và rất đau”.
Trước đó, một nạn nhân dùng silicon ở Pháp đã tử vong do ung thư, buộc các cơ quan điều tra vào cuộc. Công ty PIP đã phải đóng cửa, giám đốc công ty chịu lệnh truy nã của cảnh sát quốc tế Interpol. Nhưng còn với hàng trăm nghìn phụ nữ đã sử dụng sản phẩm của công ty này, hậu quả sẽ còn kéo dài không biết đến bao giờ, vì để nguyên túi silicon thì quá nhiều nguy cơ cho sức khỏe, mà phẫu thuật để lấy ra cũng có thể rủi ro không kém.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước