Các bà mẹ cần công việc như thế nào?

N.M (Theo SKS)-Thứ năm, ngày 26/07/2012 12:00 GMT+7

Các bà mẹ luôn cố gắng để tìm một sự cân bằng giữa cuộc sống với công việc để có nhiều thời gian dành cho con cái, những người thân yêu và bản thân họ.

Một cuộc khảo sát gần đây với các bà nội trợ đang tìm kiếm một việc làm cho thấy nhiều điều thú vị về một công việc mà họ mong muốn...

Vẫn có thời gian cho gia đình

Đa số bà nội trợ cho biết, yếu tố quan trọng đối với họ khi tìm việc vẫn là sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Điều đó không có gì ngạc nhiên khi các bà mẹ ưu tiên cho điều đó để họ có thể dành nhiều thời gian cho con cái và gia đình.
Một công việc yêu thích

Các bà mẹ cũng muốn được làm một công việc mà họ yêu thích. 32% những người được hỏi nói rằng đó là điều quan trọng nhất, 9% cho rằng việc cảm thấy yêu thích, thoải mái với nơi họ làm việc mới quan trọng hơn.
Thu nhập?

Mặc dù báo cáo chỉ ra rằng gần một nửa các bà mẹ (44%) cho biết gia đình của họ phụ thuộc vào số thu nhập của họ nhưng không phải ai cũng coi yếu tố tiền lương là quan trọng khi tìm kiếm một công việc. Điều đó thể hiện ở kết quả thật đáng ngạc nhiên bởi chỉ có 7,2% trong số đó cân nhắc tới điều kiện này.
Thời gian làm việc

Hầu hết các bà mẹ muốn làm việc bán thời gian. Khi được hỏi liệu họ có thích làm việc toàn thời gian hay bán thời gian, hơn một nửa (55%) các bà mẹ sẽ chọn công việc bán thời gian, 17,2% chọn làm việc toàn thời gian ở công sở và 27,5% tổng số người chọn công việc được làm cả ngày tại nhà.

Ngoài tiền lương, các bà mẹ có kế hoạch quay trở lại lực lượng lao động đều rất vui mừng vì họ sẽ có cơ hội được giao tiếp, thực hành nghề nghiệp mà họ đã chọn và được độc lập hơn khi chỉ quanh quẩn ở nhà.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước