Cách chăm sóc bàn tay đẹp và mềm mại

N.M (Dịch)-Thứ sáu, ngày 24/09/2010 11:00 GMT+7

Nhiều phụ nữ rất chú tâm chăm sóc da mặt nhưng lại bỏ qua một chỗ cần thiết... đó là đôi bàn tay. Việc chăm sóc bàn tay khá quan trọng, vì vùng da đó rất nhạy cảm, và chúng có thể cho thấy các dấu hiệu lão hóa nếu không được chăm sóc.

1. Kem chống nắng
Hầu hết mọi người bỏ qua một số chỗ khi bôi kem chống nắng, chẳng hạn như gan bàn chân và mặt sau của đầu gối. Bàn tay cũng thường bị lãng quên như vậy. Hãy nhớ rằng chúng không được che đậy rất nhiều năm, do đó, bạn đừng quên bảo vệ chúng với kem chống nắng.
2. Găng tay cao su
Khi thực hiện bất kỳ việc vặt nào trong gia đình, bạn nên đeo găng tay cao su để bảo vệ bàn tay của bạn khỏi nước và hóa chất. Nếu bạn không có máy rửa bát, hãy sử dụng găng tay khi làm các món ăn (một lời khuyên tốt là bôi kem dưỡng ẩm trước, vì sức nóng của nước giúp da hấp thụ các loại kem). Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng găng tay khi dọn dẹp vì nhiều sản phẩm có thể ảnh hưởng mạnh tới làn da tay.
3. Kem dưỡng ẩm
Bôi kem ít nhất hai lần một ngày, nhiều hơn nếu cần thiết. Bạn nên chọn một loại kem chuyên dụng và xoa tay cho đến khi kem thẩm thấu hoàn toàn. Bạn nên sử dụng kem dưỡng da mỗi khi bạn rửa tay vì thế bạn có thể cất giữ một chai nhỏ trong ngăn kéo bàn làm việc.
4. Tập thể dục

Bàn tay của chúng ta làm việc rất chăm chỉ, và nếu bạn phải đánh máy hay nhắn tin nhiều, các ngón tay của bạn có thể bị chuột rút. Vì vậy, bạn nên dành một vài phút hàng ngày để tập thể dục cho tay. Kéo căng tối đa bàn tay và các ngón tay, nắm chặt tay, và lắc lư các ngón.
5. Chiều chuộng bàn tay
Thỉnh thoảng, bạn nên đến các thẩm mỹ viện để chăm sóc tay. Một lựa chọn tuyệt vời là là liệu pháp paraffin, thứ giúp làn da đẹp mềm mại. Ở nhà, bạn cần giữ móng tay gọn gàng và loại bỏ các lớp biểu bì, giúp cải thiện vẻ đẹp cho đôi bàn tay.
6. Mùa đông
Đôi bàn tay nứt đỏ trông không đẹp chút nào! Vì vậy, bạn đừng nên quên đeo găng tay vào mùa đông. Chúng sẽ bảo vệ bàn tay của bạn trước thời tiết khắc nghiệt, còn vào những ngày nắng hơn cũng sẽ phòng ngừa ánh nắng mặt trời.
7. Tẩy tế bào chết
Một hoặc hai lần một tuần, hãy tẩy da chết cho tay của bạn. Bạn có thể dùng kem tẩy da chết cho da mặt hoặc một hỗn hợp từ muối biển và dầu. Sau một khaỏng thời gian chừng 20 phút, bạn rửa sạch tay và bôi kem dưỡng ẩm.
8. Liệu pháp chăm sóc ban đêm
Bàn tay của bạn thực sự bị khô? Hãy thử một liệu pháp điều trị qua đêm. Bôi một lớp kem tay dày, và xỏ tay vào găng tay cotton. Để vậy qua đêm và bạn sẽ thấy da bàn tay siêu mịn vào buổi sáng.

Nếu bạn thực hiện theo các lời khuyên này, bàn tay của bạn sẽ ở trạng thái tốt! Tất nhiên, chúng ta không thể ngăn ngừa hoàn toàn quá trình lão hóa, nhưng một vài bước đơn giản sẽ giúp chúng đẹp lâu hơn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước