Cách nhận biết con cái dùng thuốc lắc

(Theo Khoa Học & Đời Sống)-Thứ bảy, ngày 18/02/2012 00:00 GMT+7

Nếu con bạn thường xuyên đến vũ trường cùng nhóm bạn, lại có biểu hiện kiệt sức, tâm thần bấn loạn thì nên nghĩ đến khả năng trẻ sử dụng thuốc lắc.

Theo bác sĩ Trần Xuân Sắc, Trưởng phòng Chính sách cai nghiện phục hồi (Cục Phòng chống tệ nạn, Bộ Lao động Thương binh Xã hội), nhắc đến thuốc lắc là nhắc đến những nơi nhảy nhót có âm thanh, ánh sáng với cường độ cực cao, nơi mà người bình thường khó chịu nổi trong thời gian dài. Thuốc lắc có tác dụng làm rung các cơ lớn như cơ vai, cơ mông khiến người sử dụng dù không biết nhảy cũng lắc rất dẻo.

Biểu hiện dễ nhận biết nhất của người sử dụng thuốc lắc là rối loạn tâm thần, chẳng hạn như không mặc quần áo cứ tưởng mình đang mặc, không nhận biết được người thân như bố mẹ, anh chị em. Có thể nói, thuốc lắc có thể biến người bình thường thành "điên điên". Một dấu hiệu dễ nhận biết nữa là cơ thể suy kiệt rất nhanh, có thể dẫn đến đột quỵ.
Bác sĩ Sắc cũng cho biết, hiện giới ăn chơi hay dùng ma túy theo cách rất nguy hiểm, kết hợp nhiều loại nhằm tạo cảm giác mạnh hơn hoặc vì nghĩ rằng cách này làm giảm tác hại của ma túy. Chẳng hạn, nhiều người dùng thêm heroin khi bị thuốc lắc kích thích quá mạnh để hãm, vì heroin có tác dụng gây ngủ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước