Chăm sóc thú cưng: Ngành hốt bạc tại Mỹ

Thuỵ Vân-Thứ sáu, ngày 17/02/2012 14:00 GMT+7

Với 50 tỷ USD doanh thu trong năm 2011, chăm sóc thú cưng giờ đang được Hiệp hội sản phẩm dành cho thú nuôi ở Mỹ coi là một ngành hốt bạc ở Mỹ.

Nơi tụ hội của những con thú cưng. (Ảnh: Internet)

Laurie Gillespie, một người yêu thích show diễn cho những thú cưng cho biết, chị đã mất hơn hai giờ đồng hồ chăm chút ngoại hình cho chó cưng của mình trước show diễn tại câu lạc bộ Westminter Kenel. Đó là chưa kể 3 tiếng đồng hồ chuẩn bị vào đêm hôm trước.

Trước show diễn, các chú chó được chăm sóc tại các spa dành riêng cho mình gồm tập thể dục, massage với mức giá ngang dịch vụ dành cho người. Thậm chí, chúng còn được tham gia những buổi học kỹ năng tối thiểu 15 phút với chi phí là 1USD/phút.
Dù đã tự tay chăm sóc cho chú chó của mình, nhưng chị Laurie Zembrzuski cũng mất tới 150USD mỗi show khi tham gia. Chị còn đầu tư thêm cả một căn nhà di động đặc biệt cho chú chó của mình.
Nhưng niềm vui được nhìn thấy những chú cún cưng đi lại trên thảm đỏ và trình diễn cũng tiêu tốn khá nhiều thời gian cũng như tiền bạc. Chuyên gia lai giống chó Valerie Diker khuyên, những ai yêu thích tham gia show diễn này nên chuẩn bị kỹ và lên kế hoạch tài chính rõ ràng cho việc chăm nuôi những thú cưng của mình.
Theo Hiệp hội sản phẩm dành cho thú nuôi Mỹ, ngành công nghiệp này đã tạo ra khoảng 50 tỷ USD vào năm 2011.
Ông David Frei, Giám đốc thông tin của câu lạc bộ Westminster Kenel cho biết: “Nếu bạn sẵn lòng bỏ hàng trăm ngàn USD cho sở thích này, bạn hoàn toàn có thể tham gia câu lạc bộ. Đây là thú chơi sang trọng, tương tự như mua du thuyền bởi ai cũng muốn mua cho mình thứ tốt nhất và làm bất cứ điều gì mình thích”.
Chính vì chi phí lớn như vậy, nên lời khuyên cho những người muốn nuôi thú cưng tại Mỹ là họ cần cân nhắc kỹ điều kiện tài chính.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước