Chạy bộ giúp cải thiện tình trạng đau đầu gối

Bình Dương (Dịch)-Thứ sáu, ngày 30/07/2010 14:00 GMT+7

Nhiều bác sĩ, trong khi ủng hộ cho các bài tập thể dục nói chung, đều khuyên bơi lội và đi bộ thay vì chạy vì giả định rằng chạy sẽ làm hỏng đầu gối của bạn. Tuy nhiên, các nghiên cứu mới tiết lộ, chạy bộ không cần phải tránh mà nó còn có thể bảo vệ đầu gối.

Một nghiên cứu trong lĩnh vực X-quang xương được công bố hồi năm ngoái đã gây ra một chút xáo trộn. Nghiên cứu này là sự theo dõi trong 10 năm của các vận động viên tham gia cuộc thi marathon ở Vienna năm 1997. Trong số 8 người được theo dõi, chỉ có một người có vấn đề ở đầu gối tuy nhiên, trục trặc ấy của anh ta xảy ra trước cuộc thi năm 1997 và đã ngừng hoạt động. Số còn lại, tuy đều đã ở tuổi trung niên nhưng họ vẫn tiếp tục chạy khoảng cách dài mà không bị đau đầu gối lần nào.


Tương tự như một nghiên cứu của Đại học Stanford, cũng công bố năm ngoái, về việc theo dõi những người tham gia bộ môn chạy bộ ở tuổi 50 và 60 trong hơn 20 năm. Khi bắt đầu nghiên cứu, khoảng 7% người chạy bị đau đầu gối. Hai mươi năm sau, đầu gối của họ đã được cải thiện. 0% số người chạy với đầu gối đau so với 32% trong nhóm có sự kiểm soát, bắt đầu nghiên cứu với tình trạng đầu gối khỏe mạnh.

Không ai trong số này cho thấy rằng người thường xuyên chạy bộ không thể gây tổn thương đầu gối của họ. Tuy nhiên, thiệt hại đó thường bởi một chấn thương không liên quan tới việc tập luyện hoặc chạy kém. Khi xảy ra tổn thương, cơ thể có thể khắc phục bằng cách thay đổi dáng đi. Sau đó, giống như một chiếc lốp mòn không cân bằng, các sụn đầu gối có thể yếu đi nhanh chóng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước