Chế độ dinh dưỡng khi bị nám da

Thanh Tân -Thứ sáu, ngày 26/08/2011 08:00 GMT+7

Có khoảng 15% con số phụ nữ ở độ tuổi 28-30 bắt đầu có hiện tượng nám nhẹ, 40% phụ nữ trên 30 tuổi bị nám ở cấp độ nặng hơn. Lý do da bị nám có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân như do di truyền, ánh nắng mặt trời, ảnh hưởng từ môi trường…

Ngoài việc cần tới bệnh viện chuyên khoa để khám và điều trị thì bạn cũng cần tìm hiểu về chế độ dinh dưỡng dành cho người bị nám da. Chế độ ăn uống và cách sống cũng ảnh hưởng nhiều đến quá trình chữa trị. Do vậy duy trì lối sống điều độ, vui tươi, hạn chế căng thẳng và bổ sung kịp thời chất dinh dưỡng và những vitamin có lợi cho da là cách chống nám hiệu quả nhất.

- Bạn nên ăn nhiều rau quả tươi, uống nhiều nước, ngủ đủ giấc và chơi thể thao đều đặn.

- Tăng cường các loại thực phẩm chứa nhiều canxi, vitamin A, C và E có nhiều trong sữa, cà rốt, cam, chanh, đu đủ, gấc, giá đỗ, đậu nành…

- Việc làm mặt nạ dưỡng da an toàn từ rau, củ, quả tự nhiên như: khoai tây, cà chua, dưa chuột và mặt nạ từ lòng đỏ trứng gà… cũng là sự lựa chọn hữu ích, góp phần hạn chế hiện tượng nám da và làm cho da bạn trở nên mịn màng hơn.

Cùng với việc tìm hiểu và sử dụng những thực phẩm tốt cho da, thì bạn cũng cần biết những điều nên tránh:

- Tránh những thức ăn làm sung huyết trên da như rượu, bia và các gia vị gây nóng, vì nó dễ làm vết nám lan rộng hơn.

- Hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, trong khoảng từ 10 giờ sáng tới 3 giờ chiều. Nếu có việc phải ra ngoài, bạn nên dùng kem chống nắng, mặc áo dài tay, hay đội mũ rộng vành.

Chỉ cần chú ý tuân thủ những bước trên là bạn sẽ hạn chế tối đa được việc bị nám da và từ đó hoàn thiện được vẻ đẹp của chính mình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước