Sáng kiến được xây dựng dựa trên khái niệm “Chí” hay “Sức tại Chí” trong văn hoá Việt Nam để tác động tới nhóm đối tượng chính tiêu thụ sừng tê giác: những đàn ông thành thị thành đạt trong độ tuổi 35 đến 55.
Bà Madelon Willemsen, Trưởng đại diện TRAFFIC tại Việt Nam cho biết: “Sáng kiến “Chí” đã tiếp cận trên 5 triệu người Việt Nam nói chung và hơn 2 triệu người thuộc nhóm đối tượng mục tiêu nói riêng tham gia các hội thảo, tập huấn và sự kiện ở Việt Nam. Các khu vực tư nhân và khu vực công đang bắt đầu thể hiện sự lãnh đạo trong cuộc chiến chống buôn bán động vật hoang dã với "Chí" là động lực để không khoan nhượng đối với việc tiêu thụ bất hợp pháp động vật hoang dã. "
Nhu cầu về sừng tê giác ở châu Á đã thúc đẩy nạn săn trộm tê giác ở châu Phi và châu Á, với hơn 1000 cá thể tê giác bị giết trộm mỗi năm để lấy sừng, đẩy loài tê giác tới bờ tuyệt chủng. Sừng tê giác được dùng chủ yếu bởi những người giàu để giải độc cơ thể hoặc phô trương sự giàu có của mình. Việc mua và bán sừng tê giác là vi phạm pháp luật ở luật pháp của cả Việt Nam và Thế giới.
Sáng kiến “Chí” giai đoạn một được khởi động vào Ngày Tê Giác Thế Giới – 22/9/014 bởi tổ chức TRAFFIC - Tổ chức Bảo vệ Tê giác Thế giới và tài trợ bởi chính phủ Anh.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!