Chọn màu tóc nhuộm sao cho đúng? (1)

Bình Dương (Theo AWT)-Chủ nhật, ngày 23/05/2010 08:10 GMT+7

Một trong những thay đổi diện mạo lớn nhất bạn có thể thực hiện là những gì bạn làm với mái tóc của mình. Đôi khi, sự thay đổi ấy có thể là một kết quả tiêu cực. Hiểu biết đúng cách để xác định xem nên chọn màu nhuộm nào cho tóc bạn là rất quan trọng. Vì vậy, bài viết này sẽ đưa ra 10 lời khuyên về việc chọn màu tóc nhuộm hoàn hảo cho bạn!

1. KHÔNG NHUỘM MÀU NÂU SẪM NẾU DA BẠN NHỢT NHẠT

Sự tương phản lớn trong bóng tối và ánh sáng sẽ làm cho da của bạn trông không tự nhiên và tái xám. Nguyên tắc "nhuộm tóc màu tối vào mùa đông, nhuộm màu sáng trong mùa hè" không thích hợp cho tất cả mọi người. Nếu bạn vẫn muốn chọn màu tối, hãy thử màu đen huyền. Đó là một sự mạo hiểm lớn, nhưng đối với một số người, nó có thể làm tôn lên làn da sáng.
2. LÀM SÁNG TÓC THEO TỪNG BƯỚC
Nếu bạn đang chuẩn bị tự làm và sử dụng một hộp trộn, hãy chắc chắn bạn làm đúng các bước. Bạn không bao giờ nên chọn màu nhẹ hơn hai tông so với màu tóc hiện tại của bạn. Màu nâu tới màu vàng có thể biến mái tóc của bạn thành màu da cam rất xấu. Bạn nên nghĩ về nó như một bảng màu hình bánh xe mà bạn thường gặp tại bất kỳ lớp học vẽ nào. Những màu sắc cần được pha trộn trước khi chuyển sang một màu mới, bạn không thể có được màu cam cho tới khi từ từ kết hợp màu đỏ và màu vàng.
3. MÀU TÓC KHÔNG BỀN
Đây là một lựa chọn cho những ai không sẵn sàng trung thành với một màu nào đó trong khoảng thời gian dài. Nó không chỉ cho phép bạn thử nghiệm mà còn làm tăng độ bóng của tóc, dễ thực hiện, và thậm chí còn che giấu được những sợi tóc bạc. Nó sẽ phai màu sau một tuần hoặc sau hai lần gội, và sẽ không để lại những vệt màu xấu trên chân tóc tự nhiên của bạn.
4. CHỌN TÔNG LẠNH HƠN, ĐỪNG CHỌN TÔNG MÀU NÓNG HƠN
Bạn chuộng tông màu nóng hay lạnh? Biết được điều này có thể giúp bạn khá nhiều trong việc lựa chọn về màu tóc nhuộm. Những người thường dùng tông màu nóng không có vấn đề gì về việc làm nâu làn da. Tông màu của da đi từ màu ô liu tới màu nâu nâu và đôi mắt của bạn là màu vàng nâu, xanh lá cây, xanh da trời, và một số màu trung tính. Trong trường hợp này, bạn nên tìm các màu sắc được gắn nhãn là "warm" hoặc "golden". Ngoài ra, nếu kiểm tra tĩnh mạch bên trong cánh tay của bạn, nếu chúng có sắc thái xanh lá nhạt, bạn hợp tông màu nóng. Làn da của những người thích tông lạnh thường sạm hơn những người nhuộm da nâu. Bạn có một làn da trắng sáng tự nhiên với má hồng, môi đỏ, tóc nâu sẫm và mắt xanh. Nếu bạn có những yếu tố bề ngoài như vậy, bạn nên tìm các màu sắc được gắn nhãn "cool" hay “ash” trong tên. Sau khi xem xét tĩnh mạch ở trên tay, nếu chúng có màu xanh da trời nhạt, có thể bạn là người thích tông màu lạnh.
5. CHĂM CHÚT LÔNG MÀY
Một điều luôn luôn gây chú ý ở các cô gái với mái tóc nhuộm chính là đôi lông mày. Khi nhìn thấy một cô gái tóc vàng với lông mày màu nâu hoặc đen, hình ảnh cô gái ấy sẽ trở nên kém hấp dẫn và ngay lập tức người đối diện có thể biết đó không phải màu tóc thực tế. Hoặc là bạn tìm một màu nhuộm phù hợp với màu sắc tự nhiên của lông mày hoặc nhuộm lông mày của bạn cùng với màu . Nếu lông mày và tóc của bạn cùng màu với nhau, bạn sẽ không bị phát hiện.

(Còn nữa...)

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước