Chống lão hóa từ bên trong

SK&ĐS-Thứ ba, ngày 20/09/2011 11:00 GMT+7

Quá trình lão hóa của phụ nữ không phải bắt đầu từ làn da mà từ các cơ quan trong cơ thể. Gần đây, nhiều chuyên gia của Mỹ nghiên cứu cho rằng, vấn đề cốt yếu để phòng chống lão hóa của phụ nữ là bảo vệ tốt bộ máy nội tạng.

- Câu hỏi 1 “Nếu bạn là công chức đã công tác 10 năm và có gia đình gồm 4 thành viên, lương tháng của bạn” thu hút được 14.108 người trả lời. 77% cho biết mức lương hiện nay không đủ cho nhu cầu cuộc sống và họ gặp nhiều khó khăn. Chỉ có 3% nói có thể tiết kiệm từ lương của mình.

- Câu hỏi 2 “Nếu bạn là công chức và lương không đủ sống, bạn làm gì để kiếm tiền?” thu hút được 15.106 người trả lời. 35% cho rằng công chức sử dụng thời gian làm việc để làm thêm gia tăng thu nhập, 31% cho biết công chức nhận các khoản thu không chính thức từ vị trí của mình. 25% cho rằng họ làm thêm bằng cách sử dụng mối quan hệ của mình.

- Câu hỏi thứ 3 “Lý do chính khiến bạn lựa chọn tham gia đội ngũ công chức mặc dù mức lương thấp” nhận được 10.973 trả lời. Phần lớn cho rằng nhiều người tham gia đội ngũ công chức để có việc làm ổn định đến khi nghỉ hưu (30%), 26% không biết làm việc ở nơi nào khác, và 18% mong chờ các cơ hội thăng quan tiến chức, 12% cho biết mong muốn đóng góp vào sự phát triển của khu vực nhà nước, và 7% mong đợi cơ hội học tập, nâng cao năng lực bản thân.

- Câu hỏi thứ 4 “Dự thảo Đề án cải cách tiền lương cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2012 - 2020 đưa ra ba phương án. Theo bạn phương án nào là tối ưu?” là câu hỏi mang tính kỹ thuật. Song, cũng có tới 4.800 người đóng góp ý kiến. Đa số (53%) chọn phương án thứ hai là lương tối thiểu được đặt ở mức bằng mức bình quân các mức lương tối thiểu vùng của khu vực doanh nghiệp, đồng thời áp dụng hệ số tăng thêm ở những vùng có thị trường lao động phát triển nhằm thu hút người tài vào bộ máy nhà nước.

- Câu hỏi thứ 5 “Nếu là công chức, điều gì đang giữ chân bạn ở lại với bộ máy nhà nước?” thu hút 10.745 người trả lời. Trong đó, 37% cho rằng công chức ở lại vì có nhiều cơ hội kiếm thêm thu nhập. Chỉ có 3% cho rằng môi trường làm việc hấp dẫn là lý do giữ chân họ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước