Chống mất nước cho cơ thể trong ngày hè

Thanh Tân -Thứ hai, ngày 01/08/2011 11:00 GMT+7

Mất nước có thể khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi và là nguyên nhân của hàng loạt các căn bệnh nguy hiểm khác. Với cái nóng và độ ẩm cao trong mùa hè, bạn cần luôn nghĩ tới lượng nước cơ thể cần hấp thụ. Và sau đây sẽ là một số lưu ý trong chống mất nước trong ngày hè.

Ảnh minh hoạ
Duy trì lượng nước uống thích hợp là rất quan trọng đối với nhiều chức năng của cơ thể như vận chuyển chất dinh dưỡng, tiêu hóa, loại bỏ chất thải, bôi trơn khớp, tản nhiệt. Mỗi ngày chúng ta cần 1,8 tới 2,3 lít nước.
Đối với người yếu đuối, người già muốn ngăn ngừa mất nước và suy dinh dưỡng thì vừa phải cung ứng thêm nước (qua thức uống và đồ ăn) vừa phải cho uống thêm chất tăng năng lượng.
Với trẻ nhỏ vận động nhiều, cần bổ sung nước trong và sau khi bé vận động, trung bình là 100ml sau 15-20 phút.
Với người chơi thể thao từ 30 phút trở lên, cần bổ sung thêm 250ml nước sau 10 - 15 phút tập luyện. Nếu buổi tập luyện kéo dài tới 60 phút, đặc biệt là trong môi trường nóng bức thì cơ thể sẽ cần nhiều chất lỏng hơn và có thể cần cả một chút muối.
Cùng với việc chống mất nước bằng bổ sung kịp thời nước tinh khiết, bạn cũng có thể chọn những loại nước quả chống mất nước cho cơ thể rất tốt như là nước chanh, nước ép táo, lê, nước mía, sữa chua trái cây, nước atiso hay nụ vối. Không chỉ giải nhiệt, các loại thức uống mùa hè còn bổ sung năng lượng, giúp cơ thể chống mệt mỏi, tránh mất nước, giải phóng stress, ngăn ngừa quá trình lão hóa.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước