Có nên vờ được tán tỉnh để làm chồng ghen?

N.M (Dịch)-Thứ ba, ngày 26/02/2013 07:00 GMT+7

Ảnh minh hoạ

[] Giả vờ được tán tỉnh để kiểm chứng tình yêu của chồng ư? Nên hay không? Chúng ta sẽ cùng tham khảo lời khuyên của các chuyên gia tâm lý.

Không ít phụ nữ đã kết hôn chia sẻ rằng trước khi cưới, ông xã luôn say mê, cảnh giác và ghen tuông với những người đàn ông khác để ý đến vợ mình. Thế nhưng, sau một thời gian, dường như công việc là niềm đam mê số 1 của họ và vợ chỉ là thứ yếu. Giả vờ được tán tỉnh để kiểm chứng tình yêu của chồng ư? Nên hay không? Chúng ta sẽ cùng tham khảo lời khuyên của các chuyên gia tâm lý.

Bạn nên biết rằng trong những năm đầu kết hôn, hôn nhân rất mong manh và dễ vỡ. Vì vậy, hành động khiêu khích này có thể làm tiêu tan hạnh phúc mà bạn mong muốn tạo dựng.

Năm đầu tiên, hầu hết chúng ta phải học cách làm vợ hoặc làm chồng và điều đó đòi hỏi một khoảng thời gian tương đối. Đàn ông nên tìm hiểu tầm quan trọng của những cử chỉ nhỏ lãng mạn, trong khi phụ nữ cần tiết chế những câu cằn nhằn, chỉ trích không đáng có đối với bạn đời. Việc chuyện trò, chia sẻ nhẹ nhàng, bình tĩnh và dỗ dành sẽ có hiệu quả hơn nhiều so với những cảnh tượng đe dọa hay quát tháo ầm ĩ. Bạn cần phải đặt họ vào một không gian thoải mái để đạt được sự thăng hoa nhất định.

Các bạn đã bao giờ thử khởi xướng “chuyện ấy” với màn dạo đầu mà đối tác của mình rất thích chưa? Để nói tới chuyện đó có thể gây nhàm chán, nhưng trong phòng ngủ, bạn thường phải cho đi để được nhận lại những gì bạn mong muốn.

‘ Hãy chia sẻ để hiểu nhau hơn. (Ảnh minh họa)

Bạn cũng cần phải xác định lý do tại sao ông xã không còn quan tâm đến bạn như xưa. Anh ấy có phải tuýp người thích theo đuổi và chinh phục những gì không chắc chắn? Nếu đúng, có thể chồng bạn cảm thấy cuộc sống hôn nhân hiện tại đã không còn thú vị.

Kiểu đàn ông thứ nhất này không sâu sắc và thường cần tới những liệu pháp giúp họ thích ứng với hôn nhân và giải quyết các vấn đề thầm kín.

Thứ hai, có những người đàn ông thậm chí trở nên lười biếng trong việc nuôi dưỡng tình yêu sau hôn nhân. Họ cảm thấy không cần phải thể hiện sự lãng mạn với vợ khi đã góp gạo thổi cơm chung.

Tuy nhiên, nếu chồng chỉ quan tâm đến công việc thì cũng không thể quy kết rằng anh ta là người lười biếng. Theo các chuyên gia tâm lý, kiểu đàn ông này thuộc tuýp thứ 3. Anh ấy là người sống thực tế và cảm thấy an toàn trong cuộc hôn nhân của mình nên tập trung vào những thứ chưa được quan tâm thích đáng, chẳng hạn như công việc.

Đối với những người vợ của tuýp đàn ông này, họ có thể cảm thấy như sự lãng mạn đã chết sau đêm tân hôn. Tuy nhiên, cho đến khoảng 20 năm sau, họ sẽ hiểu những giai đoạn xao lãng ấy không thể làm suy yếu mối quan hệ giữa tình yêu và tình bạn giữa hai vợ chồng.

Trong thực tế, nhiều cặp vợ chồng đã vượt được qua trở ngại này để cùng nhau bước tiếp trên con đường hạnh phúc. Điều quan trọng là các bạn hãy cùng biết lắng nghe để hiểu và biết thông cảm cho nhau trong cuộc sống hôn nhân.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước