Cụ bà 65 tuổi chinh phục đỉnh cao thế giới

Hoàng Giang-Thứ năm, ngày 17/05/2012 12:00 GMT+7

Đã 65 tuổi nhưng cụ bà Carol Masheter ở Salt Lake, Mỹ đã chinh phục nhiều ngọn núi cao, trong đó có "nóc nhà của thế giới", đỉnh Everest.

Bà Carol Masheter (Nguồn ảnh:telegraph)

Bà Carol Masheter, 65 tuổi, đến từ thành phố Salt Lake, Mỹ, mới chỉ bắt đầu tập leo núi ở tuổi 50, khi một loạt biến cố đến với bà.
Bà Carol Masheter chia sẻ : “ Mọi chuyện tan nát hết. Tôi mất việc, chuyện tình cảm cũng chấm dứt, mẹ tôi qua đời. Mọi chuyện diễn ra vỏn vẹn trong 1 năm rưỡi. Nếu theo như chẩn đoán tâm lý thì có lẽ tôi đã phải tự tử từ lâu rồi”.
Để vượt qua sự căng thẳng và chán chường, bà Carol đã đến Nam Phi và bắt đầu học leo núi. Ở độ tuổi 60, bà chính thức bắt đầu cuộc chinh phục các đỉnh núi vĩ đại trên thế giới.
Bà đã chinh phục các đỉnh núi Aconcagua và Kilimanjaro ở châu Phi. Vào ngày 24/5/2008, bà đã chinh phục đỉnh núi Everest cao nhất thế giới. Đối với bà, đây là một trải nghiệm thực sự có một không hai.
Bà Carol Masheter kể lại: “Tôi cởi mặt nạ oxy ra, quay đầu lại và kêu lên thật to. Tôi ngồi ở đó và thời gian như dừng lại. Mọi người hỏi tôi đã ở đỉnh núi bao lâu. Tôi cảm giác như đã ở đó hàng ngàn năm.Thật kì diệu”.
Tháng 3 vừa rồi, bà đã hoàn thành mục tiêu chinh phục tất cả các đỉnh núi trên 7 lục địa bằng việc đặt chân lên đỉnh núi Kosciuszko của Australia.
Bí quyết giữ gìn sức khỏe và sự dẻo dai của bà Carol là ăn các thức ăn giàu chất xơ, ít béo và luyện tập Yoga. Ở tuổi 65, bà Carol hào hứng cho biết leo núi đối với bà không chỉ là việc chinh phục độ cao mà còn là những cuộc gặp gỡ mới, khám phá các nền văn hóa khác và tự thách thức chính bản thân mình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước