Cụ ông lớn tuổi nhất thế giới chinh phục đỉnh Everest

ML (theo CNN)-Thứ năm, ngày 23/05/2013 16:39 GMT+7

Hôm qua (22/5), một cụ già 80 tuổi người Nhật Bản đã trở thành người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới chinh phục thành công đỉnh Everest.

Theo thông báo của ông Gyanendra Shrestha, người đại diện của Bộ Du lịch và Hàng không dân dụng Nhật Bản, cụ Yuichiro Miura đã đặt chân tới đỉnh Everest - "nóc nhà" của thế giới vào lúc 9h15’ sáng thứ 5 (theo giờ địa phương), với người bạn đồng hành là con trai cụ - một nhà vật lý trị liệu. Với thành tích này, cụ Yuichiro đã phá kỷ lục người cao tuổi nhất thế giới chinh phục đỉnh Everest của một cụ ông 76 tuổi người Nepal thiết lập năm 2008.

‘ Ông Yuichiro Muira - người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới chinh phục thành công đỉnh Everest


Từng bị tai nạn chấn thương hông cách đây 2 năm và phải trải qua phẫn thuật tim hồi tháng 1, nhưng cụ Yuichiro Miura vẫn rất minh mẫn và duy trì được sức khỏe khá tốt. Để chuẩn bị cho chuyến chinh phục đỉnh núi cao 8850 mét, cụ phải tập đi bộ, cõng theo trên lưng một bao tải khoảng 25-30 kg ba lần một tuần.

Đây không phải lần đầu tiên cụ Miura leo lên tới đỉnh Everest, cụ từng hai lần chinh phục Everest khi 70 tuổi vào năm 2003 và 75 tuổi vào năm 2008. Trong chuyến leo núi thứ hai, cụ đã suýt nữa lập được kỷ lục nói trên, tuy nhiên cụ Sherchan khi đó 76 tuổi đã tới đích trước cụ Miura một ngày.

Hiện tại, kỷ lục người phụ nữ lớn tuổi nhất thế giới chinh phục thành công đỉnh Everest cũng đang thuộc về một cụ bà 73 tuổi người Nhật Bản. Năm 2013 đánh dấu tròn 60 năm kể từ ngày hai nhà leo núi đầu tiên trên thế giới là Edmund Hilary và Tenzing Norgay đặt chân lên đỉnh Everest vào ngày 29/5/1953. Từ đầu năm đến nay, đã có khoảng 300 người chinh phục thành công Everest.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước