Dấu hiệu cảnh báo mối quan hệ thiếu lành mạnh

-Thứ sáu, ngày 12/10/2012 08:06 GMT+7

Việc tìm hiểu tất cả những dấu hiệu của một mối quan hệ không lành mạnh có thể tương đối khó khăn. Thế nên, 8 dấu hiệu sau đây có thể cần thiết và hữu ích đối với bạn.

Việc tìm hiểu tất cả những dấu hiệu của một mối quan hệ không lành mạnh có thể tương đối khó khăn. Nếu bạn đã từng có một mối quan hệ ổn định, tuyệt vời và sau đó chuyển sang một mối quan hệ khác không lành mạnh, nó có thể được nhận biết dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu những mối tình trước đều không lành mạnh thì lại là một điểm khó với bạn. Thế nên, 8 dấu hiệu sau đây có thể cần thiết và hữu ích đối với bạn.

1. Không trân trọng nhau

Một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất của một mối quan hệ không lành mạnh là bạn liên tục bị đối tác đánh giá thấp. Bạn luôn không dám chắc hôm nay anh ấy sẽ gọi điện hỏi thăm bạn? Bạn luôn bị động về thời gian hẹn hò....? Những điều nhỏ nhặt nhiều khi thực sự có thể phá hỏng mối quan hệ và khiến người trong cuộc bị ức chế.

2. Thiếu niềm tin

Bạn có thấy rằng trong mối quan hệ của mình, bạn không tin tưởng anh ấy khi đi ra ngoài một mình? Bạn có bao giờ kiểm tra email của đối tác? Đây không phải là một mối quan hệ lành mạnh bởi dấu hiệu của sự thiếu vắng niềm tin. Bạn nên điều chỉnh một chút sự tin tưởng vào đối tác nếu người kia không có biểu hiện lừa dối bạn.

3. Liên tục xúc phạm

Mối quan hệ của bạn có bao gồm những lời xúc phạm liên tục không? Bạn có cảm thấy như mình thường xuyên phải phòng vệ? Vâng, đó là một trong những yếu tố hành vi hàng đầu của một mối quan hệ không lành mạnh. Bạn trai của bạn nên làm cho bạn cảm thấy thú vị, anh ấy không nên liên tục vùi dập bạn như vậy. Điều đó thực sự có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang bị ngược đãi về tình cảm.

4. Cãi nhau hàng ngày

Một dấu hiệu của mối quan hệ không lành mạnh mà rất nhiều người thường bỏ qua là liên tục cãi nhau.

‘ Nếu hai bạn đang sống cùng nhau nhưng thường xuyên khẩu chiến từ những điều nhỏ nhất và bạn liên tục bị anh ta rầy la, càu nhàu thì chứng tỏ đó không thể là một mối quan hệ tốt.

5. Cô lập về mặt xã hội

Khi bạn cô lập bản thân hoàn toàn với gia đình và bạn bè, đó có thể là một dấu hiệu của một mối quan hệ không lành mạnh. Bạn cần có họ để thấy mình tồn tại. Bạn cần có sự giao tiếp xã hội trong cuộc sống bên cạnh đối tác của bạn. Vì vậy, nếu thấy rằng anh ta mong chờ bạn dành rất nhiều thời gian cho anh ta, thậm chí là tất cả quỹ thời gian bạn có thì đó là dấu hiệu mà một cô gái nên cẩn thận.

6. Luôn luôn đổ lỗi

Dấu hiệu tiếp theo của một mối quan hệ không lành mạnh là bạn liên tục khiển trách và thường xuyên tìm cách để đổ lỗi cho đối tác của mình vì tất cả mọi thứ. Phái đẹp nên nhớ rằng anh chàng của bạn không phải là người gây ra mọi điều tồi tệ và anh ấy cũng không là người đương nhiên phải chịu trách nhiệm cho mọi thứ.

7. Thiếu sự chân thật

Trong khi bạn có thể không nói chính xác mình đang ở đâu hay đang làm gì thì bạn cũng khó nói ra sự thật với đối tác? Hoặc ít nhất là bạn đã lảng tránh sự thật và luôn né tránh các câu hỏi của đối tác? Đây là một dấu hiệu của một mối quan hệ không lành mạnh: thiếu sự thành thật. Bạn không nhất thiết phải nói tất cả với anh ấy nhưng cần có sự cởi mở hơn thì mới có thể duy trì tính bền vững của mối quan hệ.

8. Không giao tiếp

Dấu hiệu cuối cùng của một mối quan hệ không lành mạnh là thiếu sự liên lạc thường xuyên giữa hai người. Đó là tình huống như khi hai bạn cùng vào một căn phòng nhưng bạn không hề nói bất cứ điều gì với đối tác trong nhiều giờ đồng hồ. Đấy không phải là biểu hiện của một phụ nữ đang có mối ràng buộc về tình cảm! Bạn cần chia sẻ với đối tác và duy trì sự giao tiếp tối thiểu thông qua các vấn đề của cuộc sống.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước