Đêm phố cổ Đồng Văn

Bích Hoà -Thứ tư, ngày 24/08/2011 07:45 GMT+7

Hội tụ đầy đủ lịch sử, kiến trúc, văn hoá và con người trên cao nguyên đá - Đêm phố cổ Đồng Văn là một trong những điểm nhấn ấn tượng của tuần văn hoá du lịch trên cao nguyên đá trong dịp kỷ niệm 120 năm ngày thành lập tỉnh Hà Giang.

Điểm nhấn của Đêm phố cổ Đồng Văn là chương trình biểu diễn văn nghệ của nghệ nhân người Mông, Lô Lô, Pu Péo… với các làn điệu múa, bài hát dân ca mang đậm bản sắc văn hoá các dân tộc, đặc biệt là màn rước đèn lồng độc đáo của 120 nghệ nhân, diễn viên người Mông.

Tại Đêm phố cổ Đồng Văn du khách được tiếp xúc tìm hiểu về nét văn hoá của đồng bào qua những người dân địa phương và được hoà mình vào những vũ điệu nhảy cùng với các chàng trai cô gái dân tộc Lô Lô, thưởng thức các món ăn đặc sẳn của người vùng cao như Thắng cố, Mèn Mén, Tả Chúa của dân tộc Mông, tham quan gian trưng bày các sản vật địa phương.

Phố cổ Đồng Văn có lối kiến trúc hàng trăm năm tuổi nằm ở Trung tâm huyện Đồng Văn, đây là nơi cư trú lâu đời của các dân tộc Tày, Mông, Hoa, Lô Lô… vẻ đẹp nguyên sơ của nó đã thu hút được rất nhiều du khách đến tham quan du lịch. Vào đêm rằm hàng tháng nơi đây thường diễn ra Đêm phố cổ nhằm tôn vinh những nét đẹp văn hoá truyền thống, đồng thời góp phần bảo tồn, phát huy các di sản văn hoá vật thể, phi vật thể của đồng bào các dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Đêm phố cổ trên Cao nguyên đá Đồng Văn cũng là hoạt động nhằm tuyên truyền, quảng bá rộng rãi để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Đêm phố cổ Đồng Văn là một không gian văn hoá đặc trưng riêng có tên Cao nguyên đá Đồng Văn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước