Dinh dưỡng cho mái tóc và da đầu khỏe

Thanh Tân -Thứ năm, ngày 16/06/2011 13:05 GMT+7

Hiện nay, việc chăm sóc làn da ngày càng được quan tâm bằng việc lựa chọn các sản phẩm như kem chăm sóc da, massage… nhưng chưa nhiều người quan tâm đúng mức đến việc chăm sóc da đầu.

Việc chú ý chăm sóc da đầu giúp mái tóc khỏe đẹp từ gốc, nhất là qua chế độ dinh dưỡng, giúp bạn tự tin hơn trong công việc và đó còn là biểu hiện của một cơ thể khỏe mạnh.

Cũng giống như cơ thể bạn, tóc cũng cần chế độ ăn uống cân bằng chất dinh dưỡng để có thể khỏe đẹp. Trước tiên là nước. Nước không chỉ giúp cơ thể bạn cân bằng mà nó còn giúp tóc bạn luôn mượt mà sáng bóng. Vì vậy, mỗi ngày bạn nên uống từ 8 tới 10 cốc nước để giữ ẩm cho tóc và giúp tóc dẻo dai.

‘ Protein là thành phần chính của tóc. Để da đầu khỏe và không bị gàu nên ăn các thực phẩm giàu axit béo Omega 3 như cá, nhất là cá biển; ăn chất béo có nguồn gốc thực vật như đậu xanh, đậu nành, vừng đen, lạc.

‘ Các khoáng chất như sắt, kẽm, đồng cũng là những thành phần không thể thiếu để giúp tóc khỏe-đẹp. Bạn có thể đưa các khoáng chất này vào cơ thể bằng cách ăn các thực phẩm như thịt bò, rau xanh, ngũ cốc và các loại hải sản.

Vitamin A, B, C rất quan trọng với việc lưu thông, tăng trưởng của tóc. Nếu được cung cấp đầy đủ các vitamin này, chắc chắn bạn sẽ luôn có một mái tóc khỏe với màu tự nhiên… Hãy kết hợp hài hòa giữa dinh dưỡng – thể thao với giải pháp chăm sóc tóc ưu việt bằng dầu gội cung cấp dưỡng chất, nuôi dưỡng da đầu ngay từ gốc. Cần bắt đầu từ bên trong của da đầu chứ không đơn thuần là rửa sạch bên ngoài.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước