Du lịch đảo Phú Quốc

Hồng Chi-Thứ năm, ngày 25/11/2010 12:00 GMT+7

Phú Quốc là một hòn đảo du lịch lớn nhất Việt Nam, nằm trong vịnh Thái Lan thuộc tỉnh Kiên Giang. Từ lâu, Phú Quốc đã trở nên nổi tiếng với khách du lịch khắp mọi miền đất nước và quốc tế.

Điều này không chỉ vì Phú Quốc là một hòn đảo du lịch xinh đẹp vốn được mệnh danh là thiên đường rực nắng, mà nơi đây còn chứa đựng nhiều điều bí ẩn mà không phải ai cũng có thể khám phá hết được.

Cát trắng, biển xanh trong và được bao quanh bởi những bờ biển trải dài, nên Phú Quốc có nhiều bãi biển vắng vẻ, yên tĩnh. Sự hoang sơ đã làm cho bãi biển nơi đây thật đặc biệt.

‘ Sau những hành trình dài khám phá khắp nơi, khách du lịch phương xa thường tìm đến Phú Quốc để trốn cái ồn ào, ngột ngạt khi được đắm mình bên bờ biển xanh.

Anh Jacob Nielsen là du khách người Đan Mạch lần đầu đến Việt Nam và không khỏi ngạc nhiên trước sức hút kỳ lạ của bãi biển này, cho dù anh đã từng rong ruổi nhiều bãi biển nổi tiếng khác trên thế giới. Điều anh thích nhất có lẽ là không thể tìm thấy nhiều tòa nhà cao tầng, tiếng ồn.

‘ Anh Jacob Nielsen chia sẻ: “Nếu so sánh với Thái Lan, tôi thấy nơi đây thật đặc biệt, có nhiều điểm nổi trội. Tôi thật sự thích không khí trong lành và các bờ biển hoang vắng ở đây”.

Nhiều khách hàng của các hãng lữ hành vừa có những chuyến đi vội vã tới Sài Gòn, Huế, Hà Nội, vì vậy, họ tới Phú Quốc để nghỉ ngơi, để nạp lại năng lượng. Có khi, họ tới đây, chẳng để làm gì, chỉ nghỉ dưỡng, nằm thư giãn mà thôi. Những bãi biển vắng người, cùng một bầu không khí vô cùng thoải mái, thoáng đãng đã từng níu chân không ít du khách, trong đó, rất nhiều người trở lại nơi này lần thứ 2, thứ 3.

Bà V’eronique de Croije – Khách du lịch Pháp cho biết: “Tôi và các đồng nghiệp cùng làm trong dự án với bệnh viện ở Sài Gòn đã trở lại thăm nơi này vì sự hoang sơ, tĩnh lặng của Phú Quốc. Con người tới định cư, đã đành đông lên, nhưng tôi hi vọng phải làm sao đừng để đánh mất những gì thiên nhiên ban tặng”.

Ông Jon Bourbaud - Giám đốc điều hành Khu nghỉ dưỡng La Veranda Phú Quốc cho biết: “Tôi nhận thấy ngày càng có nhiều khách du lịch tìm đến với Phú Quốc. Ở Việt Nam, có nhiều bãi biển nổi tiếng không kém như Nha Trang, Phan Thiết, tuy nhiên, nếu so sánh, thì Phú Quốc là nơi tôi cho rằng có được những điểm khác biệt và đặc trưng mà không nơi nào có được. Tôi nghĩ rằng, trong quá trình phát triển của mình, nếu Phú Quốc vẫn giữ được nét hoang sơ và đảm bảo tốt những yếu tố về môi trường như hiện nay thì tương lai, nơi đây sẽ có những bước phát triển vượt bậc, du khách đến ngày càng đông hơn”.

Hòn đảo Phú Quốc rộng gần 600 km2, không chỉ có bờ biển đẹp và các điểm du lịch lặn, nó còn có nét độc đáo so với nhiều làng biển khác với nghề truyền thống của cư dân ở đây: vùng sản xuất hồ tiêu nổi tiếng, nghề sản xuất nước mắm và các loại trai được nuôi lấy ngọc. Trong số những bãi biển đẹp của thế giới mà Hãng tin nổi tiếng ABC của Úc bầu chọn thì bãi biển Phú Quốc của Việt Nam được xếp ở vị trí dẫn đầu. Điều này, cũng lý giải vì sao, lượng khách du lịch mà đặc biệt là khách quốc tế đến đây không ngừng tăng lên.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước