Du lịch kết hợp… phẫu thuật thẩm mỹ

Lan Anh-Thứ ba, ngày 27/03/2012 11:30 GMT+7

Không chỉ đến Hàn Quốc để ngắm cảnh, mua sắm, khách du lịch đến với quốc gia này giờ đây còn có thể kết hợp cả… phẫu thuật thẩm mỹ.

Một bác sĩ phẫu thuật (trái) nói chuyện với bệnh nhân từ Úc đến Seoul hút mỡ ở bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ Dongyang BK (Ảnh: Reuters)
Hàn Quốc từ lâu đã được coi là xứ sở của phẫu thuật thẩm mỹ. Rất nhiều con phố ở thủ đô Seoul không chỉ nổi tiếng với khách du lịch bởi những cửa hàng thời thượng hay hàng lưu niệm bắt mắt mà còn nổi tiếng nhờ phẫu thuật thẩm mỹ. Khách quốc tế đến những nơi này nhiều khi không phải chỉ tìm cho mình một món quà kỷ niệm mà họ đến đây để được phẫu thuật thẩm mỹ. Trên thực tế, doanh thu từ lĩnh vực du lịch chữa bệnh ở nước này đã tăng 29% so với năm trước, lên tới hơn 100 triệu USD.
Cô Yu Feng, 26 tuổi đến từ Trung Quốc là một trong những khách du lịch như thế. Vừa đến Hàn Quốc, cô đã tìm đến một trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ và da liễu có uy tín cùng với một người bạn. Cô đến đây để điều trị thẩm mỹ cho da mặt theo lời giới thiệu của bạn bè.
Yu Feng cho biết, mặc dù ở Trung Quốc cũng có những trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ do các bác sĩ được đào tạo ở Hàn Quốc về làm việc, song cô vẫn quyết định đến hẳn Hàn Quốc để điều trị. Lý do vì “phẫu thuật thẩm mỹ của Hàn Quốc rất nổi tiếng. Các bạn tôi đã được điều trị ở đây, có kết quả rất tốt nên tôi đã quyết định đến đây”.
Cô Feng cũng cho biết, sau khi điều trị, cô sẽ có thời gian nghỉ ngơi mua sắm cùng bạn bè, ăn những món ăn Hàn Quốc và vui chơi ở Seoul.
Yu Feng không phải trường hợp hiếm gặp. 5 năm trở lại đây, một số công ty du lịch Hàn Quốc đã bắt đầu mở rộng hoạt động của mình bằng các tour du lịch chữa bệnh. Tham gia tour, khách du lịch sẽ được kết nối trực tiếp với các trung tâm khám chữa bệnh. Hiện mục tiêu mà các tour du lịch này đang hướng tới là những khách du lịch Trung Quốc. Riêng năm ngoái, đại sứ quán Hàn Quốc tại Trung Quốc đã cấp visa du lịch chữa bệnh cho hơn 1.000 người, tăng gấp 4 lần so với một năm trước đó.
Ông Kim Yang-bae, Giám đốc điều hành Tour du lịch chữa bệnh Viễn Đông còn cho biết thêm, “hầu hết các bệnh nhân nước ngoài đến Hàn Quốc đặc biệt là người Trung Quốc đều muốn được phẫu thuật thẩm mỹ. Ngoài ra, chúng tôi còn có cả các bệnh nhân đến từ Nga và Kazakhstan”.
Nắm bắt được xu thế và nhu cầu ngày càng cao về phẫu thuật thẩm mỹ của người nước ngoài, mới đây bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc đã tăng cường hợp tác giữa ngành du lịch với các bệnh viện và các công ty du lịch để thu hút thêm nhiều khách nước ngoài đến du lịch chữa bệnh.
Theo bộ này, hàng năm khách du lịch đến chữa bệnh tăng 30% và cứ đà này, dự đoán đến năm 2015 có khoảng 300.000 khách du lịch chữa bệnh đến Hàn Quốc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước