Gần 70% gia đình Việt sử dụng AI để lên kế hoạch du lịch

Bích Ngọc-Thứ sáu, ngày 12/07/2024 10:52 GMT+7

Ảnh: softwarefirms.co

VTV.vn - Kết quả khảo sát xu hướng du lịch hè 2024 của nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com cho thấy, có gần 70% gia đình Việt sử dụng công cụ AI để lên kế hoạch du lịch.

Theo khảo sát của Booking.com, có đến 67% gia đình Việt Nam đang sử dụng các công cụ AI để lên kế hoạch du lịch năm 2024.

Đồng thời, khoảng 40% gia đình Việt chia sẻ họ sẵn sàng dành một phần ngân sách để thuê người chăm sóc con cái trong suốt chuyến đi.

Bên cạnh đó, có 60% gia đình Việt Nam mong muốn đi du lịch để nếm thử món ăn từng thấy trên phim hoặc các chương trình truyền hình. Điều này nhấn mạnh sức ảnh hưởng của truyền thông đến lựa chọn du lịch của du khách.

Cũng theo khảo sát của Booking.com, những điểm đến quốc tế nổi bật cho các gia đình Việt Nam trong mùa hè này gồm Lucerne (Thụy Sĩ), Berlin (Đức), Brugge (Bỉ), Bali (Indonesia); Milano (Ý), Gold Coast (Úc), Incheon (Hàn Quốc), Nagoya (Nhật Bản), Penang (Malaysia) và Hambure (Đức).

Làn sóng “về nhà đi” phản đối khách du lịch tại nhiều quốc gia Làn sóng “về nhà đi” phản đối khách du lịch tại nhiều quốc gia

VTV.vn - Quá tải du lịch khiến người dân tại các địa danh du lịch có những hành vi quá khích… để "tiễn khách".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Từ khóa:

du lịch

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước