“Giấc mơ” của Picasso được bán với giá 155 triệu USD

Bích Vân -Thứ ba, ngày 16/04/2013 09:00 GMT+7

Tỉ phú Steven Cohen và bức Le Reve. (Ảnh: Getty Images/tinnong.vn)

Một bức tranh của danh họa Pablo Picasso vừa bán với giá kỷ lục 155 triệu USD, tương đương hơn 3.247 tỷ VNĐ, biến Giấc mơ trở thành bức tranh đắt giá nhất của danh họa người Tây Ban Nha cho đến nay.

Ông Steve A. Cohen đã mua bức tranh sơn dầu của Piacsso từ ông trùm casino Steve Wynn mang tên Le Reve - có nghĩa là Giấc mơ, bức tranh vẽ hình Marie -Therese Walter, người tình của danh họa nổi tiếng này.

Cả người mua và người bán đều là các tỷ phú và nhà sưu tập hội họa có tiếng, cả hai đều liên quan mật thiết đến bức Le Reve.

Vào năm 2006, Steve Wynn đã làm rách một đường trên bức tranh khi đang giới thiệu đến bạn bè của mình, một ngày sau khi đồng ý bán cho Steve Cohen với giá 139 triệu USD. Ngay sau đó, ông đã hủy việc mua bán bức tranh vì coi đó là một điềm xấu.

Tuy nhiên, dường như Steve Cohen cũng không thể cưỡng lại nổi vẻ đẹp của người tình Picasso và đã tiếp tục theo đuổi, Steve Cohen đã bỏ ra 155 triệu USD để mua lại bức tranh. Bức tranh được cho là hoàn thành vào năm 1932 khi Picasso tròn 50 tuổi.

Mức giá 155 triệu USD đã biến bức tranh trở thành tác phẩm đắt giá nhất của Picasso. Đây cũng là bức tranh thứ 3 của danh họa được bán với giá trên 100 triệu USD. Hai tác phẩm trước bao gồm Khỏa thân và Lá xanh và bầu ngực được bán với giá 106.5 triệu USD cho một người giấu tên hồi năm 2010 và Cậu bé với ống điếu với giá 104.2 triệu USD vào năm 2004.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước