Một sản phẩm mới dành cho mèo được giới thiệu trong hội chợ năm 2023 (Ảnh: Weibo)
Trong hội chợ sẽ trưng bày các sản phẩm tiêu dùng và nghệ thuật của các nhà sáng tạo khắp nơi trên thế giới, chẳng hạn những đồ dùng hàng ngày của mèo như nhu yếu phẩm, đồ chơi, sản phẩm chăm sóc, hoạt động giao lưu chia sẻ kiến thức nuôi mèo, hoá trang cho mèo...
Nghệ sĩ Nhật Bản Osamu Yamamoto lần đầu tiên tham gia triển lãm với chủ đề tái hiện những bức tranh nổi tiếng thế giới với nhân vật chính là những chú mèo. Bên cạnh đó còn có những gian hàng về 12 cung hoàng đạo, 12 con giáp... gắn với hình ảnh của loài vật này.
Các chú mèo được tham dự hội chợ cùng chủ (Ảnh: Weibo)
Hong Kong Cat Fan Expo được tổ chức lần đầu tiên vào 2023 đã thu hút 180.000 khách tham quan. Ban tổ chức cho biết năm nay sẽ bổ sung một phòng triển lãm để quy tụ 200 đơn vị tham gia và cung cấp 410 gian hàng. Khách tham quan cũng mang theo những chú mèo thân thương của mình đến triển lãm để mua sắm, giao lưu.
1.000 người được ban tổ chức khảo sát trước sự kiện năm nay cho biết hơn 60% số người được hỏi nuôi từ 2 con mèo trở lên và 12.4% người nuôi từ 4 con trở lên. Về chi phí nuôi mèo hàng tháng, 87.9% số người được hỏi cho biết số tiền đã tăng lên trong 12 tháng qua, trung bình hàng tháng là 1.889 HKD, tăng mạnh 26.4% so với cùng kỳ năm ngoái là 1.495 HKD. Tỷ lệ người chi từ 3.500 HKD đến 5.000 HKD cho mèo mỗi tháng đã tăng từ 4% vào năm ngoái lên 10%. Môi trường nuôi dưỡng, số tuổi của mèo và việc chăm sóc y tế sẽ lần lượt ảnh hưởng đến các chi phí liên quan.
Nhà tổ chức cho biết giá trị kinh tế của thị trường ngành công nghiệp chăm sóc thú cưng là mèo đạt 190 triệu HKD mỗi tháng, và vượt quá 2.2 tỷ HKD hàng năm. Mức độ phổ biến của thị trường này sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt là các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe thú cưng như sản phẩm y tế và bảo hiểm rất được săn đón.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!