Thu Trang - Ảnh: Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh-Thứ hai, ngày 30/09/2024 19:48 GMT+7
Hội chợ ITE HCMC 2024 có tổng cộng 323 gian hàng. Trong đó, nhiều đơn vị quốc tế có gian hàng lớn, được đầu tư quy mô, cho thấy sự quan tâm và đánh giá cao thị trường du lịch Việt Nam. Sự kiện năm nay lần đầu tiên chào đón sự hiện diện của các tập đoàn lữ hành lớn quốc tế như: Flight Center Travel Group (Australia) - được xếp hạng trong danh sách Fortune 500, hoạt động tại hơn 90 quốc gia; Công ty Intrepid (Australia) - một trong 100 công ty có ảnh hưởng nhất thế giới được Tạp chí TIME bình chọn năm 2023; Collette, công ty du lịch lâu đời nhất ở Mỹ với hơn 100 năm thành lập, chuyên tổ chức các tour du lịch sang trọng và Exim Tour thuộc DERTour - Tập đoàn du lịch hàng đầu tại châu Âu có mạng lưới rộng khắp cùng nhiều đối tác quốc tế.
Các vị lãnh đạo cam kết chuyển đổi xanh
Đây cũng là lần đầu tiên kênh tin tức CNN cử đội ngũ nhân sự hùng hậu đến đưa tin về các hoạt động của hội chợ trên chương trình Marketplace Asia. Sự góp mặt của CNN không chỉ giúp tăng cường uy tín, nâng tầm ảnh hưởng của Hội chợ ITE HCMC 2024 mà còn mở ra nhiều cơ hội quảng bá và hợp tác quốc tế, thu hút khách hàng tiềm năng, góp phần đóng góp tích cực vào sự thành công và lan tỏa của hội chợ.
Trong 3 ngày diễn ra, Hội chợ ITE HCMC 2024 đã ghi nhận khoảng 26.000 lượt khách tham quan, thành công xúc tiến hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại B2B giữa 220 người mua quốc tế và hơn 450 đơn vị triển lãm, tạo điều kiện cho việc kết nối mạng lưới, đàm phán và ký kết các thỏa thuận hợp tác trong tương lai. Bên cạnh các thị trường du lịch trọng điểm như: Australia, Mỹ, Đức, Anh, Pháp, Ấn Độ, Khu vực Trung Đông…, lần đầu tiên ITE HCMC 2024 chào đón người mua quốc tế đến từ Brazil, Cộng hoà Séc, Bangladesh, Pakistan. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong nước và quốc tế tổ chức thành công 9 hội thảo, diễn đàn chuyên sâu, thu hút hàng ngàn đại biểu cùng sự tham gia của 16 diễn giả quốc tế và 39 diễn giả trong nước về những vấn đề quan trọng xoay quanh chủ đề "Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai".
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi thăm các gian hàng
Một trong những điểm nhấn nổi bật của Hội chợ ITE HCMC 2024 là chương trình tour du lịch trải nghiệm đặc sắc dành cho người mua quốc tế và báo chí. Đây được xem là cơ hội để quảng bá rộng rãi về lợi thế, tiềm năng của du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, giới thiệu những sản phẩm mới đến với du khách, tiếp cận theo hướng du lịch xanh để phát triển bền vững.
TP Hồ Chi Minh khẳng định được vai trò là cửa ngõ giao thương
Hội chợ ITE HCMC 2024 đã chứng minh được nỗ lực mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch trên toàn quốc nói chung và của TP Hồ Chí Minh nói riêng. Thông qua sự kiện này, TP Hồ Chí Minh cũng khẳng định được vai trò cửa ngõ giao thương - điểm kết nối thương mại giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, doanh nghiệp du lịch các nước hạ nguồn sông Mê Kông với doanh nghiệp các thị trường truyền thống, thị trường tiềm năng trong khu vực và thế giới. ITE HCMC cũng vừa được vinh danh hạng mục Triển lãm thương mại tốt nhất châu Á tại Lễ trao giải World MICE Awards 2024.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!