Hôn nhân thiếu sex dễ đổ vỡ!

N.M (Dịch)-Thứ sáu, ngày 22/03/2013 11:19 GMT+7

Ảnh minh họa

 Cho dù hôn nhân của bạn thiếu hoặc vắng bóng hẳn “chuyện ấy” xuất phát từ bất cứ lý do gì thì sự thất bại của hôn nhân là nguy cơ hiển hiện.

Kết quả một nghiên cứu ước tính, 15% các cặp vợ chồng không có quan hệ tình dục với người phối ngẫu của họ trong 6 tháng đến 1 năm. Điều này cho thấy tỷ lệ cao của những người tham gia cuộc thăm dò tự xếp mình vào diện hôn nhân thiếu sex.

Michele Weiner Davis, Tác giả của cuốn “Sex Starved Marriage” (tạm dịch là “Hôn nhân thiếu tình dục”) đã giải thích lý do tại sao một cuộc hôn nhân có quan hệ tình dục ở mức thấp lại là một vấn đề lớn trong hôn nhân.

Theo ông, khi một bên vợ hoặc chồng mong muốn được gần gũi trong khi người kia lại không sẽ dẫn đến nhiều phiền toái. Mối quan hệ mật thiết giữa hai vợ chồng sẽ suy giảm. Một trong hai người sẽ cảm thấy bị tổn thương. Họ sẽ dành thời gian cho nhau ít hơn. Sự quan tâm cũng sẽ không còn được như trước. Sự liên kết giữa họ thực sự mất đi và cuộc hôn nhân đứng trước nguy cơ ngoại tình và ly dị.

‘ Đừng lựa chọn giải pháp ngoại tình để đối phó với thực tại. (Ảnh minh họa)

Vậy để nhận biết và khắc phục thực trạng này, các cặp vợ chồng nên hành động theo hướng tích cực thông qua các bước sau:

• Nhận biết các dấu hiệu của một cuộc hôn nhân thiếu sex.

• Nói chuyện với bạn đời về vấn đề tình dục ở mức thấp hoặc không có “chuyện ấy” trong hôn nhân của bạn. Nó có thể khó khăn, nhưng rất cần thiết.

• Chấp nhận rằng việc thay đổi cuộc hôn nhân không sex của bạn sẽ không dễ dàng. Cả hai cần phải đưa ra quyết định để có một cuộc hôn nhân lành mạnh hơn.

• Khi nói chuyện, cả hai nên nghĩ rằng các bạn có thể “nhóm lửa” lại cho cuộc sống gối chăn.

• Hãy cân nhắc đến việc nhờ sự tư vấn của các chuyên gia về vấn đề tình dục trong hôn nhân.

Nếu người phối ngẫu của bạn không cho rằng hôn nhân của các bạn đang trục trặc và không muốn thay đổi, bạn sẽ phải quyết định nếu tình trạng ấy ảnh hưởng xấu đến bạn. Chúng tôi hy vọng rằng bạn không coi việc không chung thủy như là một cách xử lý nỗi thất vọng hiện tại. Lúc này, ly hôn sẽ là một giải pháp tốt hơn sự lừa dối.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước