HVBooking áp dụng công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành du lịch sau đại dịch

PV-Thứ tư, ngày 25/10/2023 17:30 GMT+7

VTV.vn - Dịch COVID-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp trở nên lao đao về vấn đề hoạt động, trong đó nặng nhất là các doanh nghiệp, công ty hàng không và du lịch.

Theo báo cáo tình hình 6 tháng đầu năm 2021 của Sở Du lịch Hà Nội, khoảng 12,600 lao động tại các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn đang không có việc làm. Ở mảng lữ hành, số lao động nghỉ việc, chấm dứt hợp đồng lao động chiếm khoảng 90% tổng số lao động doanh nghiệp lữ hành, tương đương với 12.168 người.

Trước tình hình này, hầu hết các công ty du lịch đều cắt giảm nhân sự hoặc thông báo phá sản vì không thể tiếp tục duy trì được do cạn kiệt nguồn thu và vốn hoá điều hành.

HVBooking áp dụng công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành du lịch sau đại dịch - Ảnh 1.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp du lịch cũng tận dụng dịch bệnh để thực hiện các chương trình marketing mang tính 0 đồng để kích cầu du lịch và tăng việc tiếp cận tới khách hàng mới, nâng cao hiệu suất, hiệu quả sau khi dịch bệnh được khoanh vùng dập dịch, trong đó phải kể đến hướng đi mới của công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch HVBooking.

HVBooking áp dụng công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành du lịch sau đại dịch - Ảnh 2.

Đại diện công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch HVBooking cho biết: "Tôi rất tiếc khi phải tiến hành tạm ngừng kinh doanh do không có khách hàng. Các địa điểm du lịch phong toả, hàng không, khách sạn, dịch vụ nhà hàng đều tạm ngừng tiếp nhận khách trong và ngoài nước. Công ty tôi đã phải hoàn lại số tiền cho tất cả khách hàng đã đặt trước đó".

Theo đó, tổng số tiền hoàn cho khách hàng lên đến hàng tỷ đồng vì không thể đáp ứng được nhu cầu vì dịch bệnh.Tuy nhiên, nhờ tính linh hoạt trong cách vận hàng, công ty TNHH Dịch vụ và Du Lịch HVBooking đã tiến hành sử dụng các ứng dụng mạng xã hội (MXH) để tiếp cận các khách hàng mới trong thời kỳ dịch bệnh, trong đó, doanh nghiệp này đã sử dụng nền tảng Facebook, TikTok là hai nền tảng MXH chính cho việc tiếp cận khách hàng chờ khi dịch được khống chế để kích cầu tăng trưởng trở lại.

"Ngay sau khi dịch bệnh diễn ra, nhiều vấn đề khó khăn bước tới, hàng loạt khách hàng gọi điện xin huỷ tour ảnh hưởng rất nhiều đến kinh doanh. Chúng tôi đã chuyển biến bằng việc lập kênh TikTok và Facebook với các video trải nghiệm du lịch thu hút đã tiếp cận được hàng triệu khách hàng mới. Nhiều khách hàng đã liên hệ để xin thông tin các địa điểm du lịch mà chúng tôi cung cấp. Đây cũng là bước nền cho việc tái cơ cấu và phát triển trở lại công ty sau khi dịch hết", CEO Hoàng Văn chia sẻ.

HVBooking áp dụng công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành du lịch sau đại dịch - Ảnh 3.

Chỉ sau vài tháng kiên trì xây dựng các video về du lịch với các địa điểm phong phú hấp dẫn trên dải đất hình chữ S xinh đẹp kênh TikTok của công ty đã có lượt tiếp cận lớn. Lượng follow cũng tăng lên rất nhanh chóng. Có một số video lên xu hướng trên TikTok đã giúp công ty có thêm nhiều khách mới. Lượt bán các combo du lịch cũng tăng trở lại ngay cả khi dịch vẫn còn ở một số địa phương. Đỉnh điểm cao nhất được ghi nhận sau dịch đã có tới hàng trăm khách hàng liên hệ từ các nền tảng social mà công ty xây dựng.

HVBooking áp dụng công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành du lịch sau đại dịch - Ảnh 4.

Nhờ việc đăng tải hình ảnh, video bài viết về du lịch, công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch HVBooking đã nhận về lượt quan tâm đông đảo từ cộng đồng mạng nên blog du lịch cũng có lượng truy cập rất lớn. Lượng vé bán về các chuyến combo du lịch bắt đầu tăng lên, khi đó mức thu nhập từ nguồn này đã lên tới gần 100triệu đồng/tháng.

Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch HVBooking dự định sẽ khám phá 10 nước tại châu Âu để có thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ hơn cho khách hàng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước