Cách đây gần 1 tháng, một khách hàng giấu tên đã lên trang Asiabooking.com.vn (Asiabooking) để đặt phòng khách sạn ở Vũng Tàu với giá đặt là gần 4 triệu đồng. Chị đã chuyển khoản số tiền trên theo đúng hướng dẫn. Tuy nhiên, sau kỳ nghỉ, đến khi trả phòng, chị lại bị khách sạn yêu cầu thanh toán bằng tiền mặt vì không nhận được lệnh thanh toán từ Asiabooking.
Khách hàng này hỏi lại công ty thì nhận được giải thích là do hệ thống bị lỗi và sẽ chuyển khoản lại sau. Sau 2 tuần, tiền chuyển khoản vẫn "bặt vô âm tín".
Chị Đặng Thị Hồng Yến đặt phòng đi du lịch Philippines với số tiền gần 18 triệu đồng. Theo thông báo trên trang Asiabooking, chị đã chuyển khoản thành công. Chờ mãi gần cả tháng vẫn không thấy công ty gửi email thông báo, chị Yến liên hệ với khách sạn và nhận được tin, không hề có phòng nào tên chị được đặt cả.
Liên hệ với công ty để đòi lại số tiền, công ty đổ cho lỗi hệ thống. Tuy nhiên, theo chuyên gia về bảo mật thông tin, không thể có chuyện này bởi đây là giao dịch hết sức bình thường.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!